Những ý kiến tâm huyết trước Đại hội XII của Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 20 đến ngày 28-1-2016. Phóng viên Báo Gia Lai đã phỏng vấn một số đại biểu về tâm tư, nguyện vọng trước khi đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh lên đường đi dự Đại hội. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Đồng chí HỒ VĂN NIÊN-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
 

Là một trong 17 đại biểu đại diện cho 48.732 đảng viên của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tôi thấy thật vinh dự, tự hào và trách nhiệm lớn.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực xảy ra nhiều vấn đề phức tạp, khó lường; đất nước đứng trước nhiều thuận lợi, thời cơ đan xen với khó khăn, thách thức. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đặt nhiều kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, phù hợp của Đảng để phát huy thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đưa đất nước ta phát triển trong tiến trình hội nhập.

Để góp phần vào thành công của Đại hội, tôi sẽ cùng với các đại biểu của Đoàn Gia Lai nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt nội quy, quy chế Đại hội; đem hết khả năng, trí tuệ tham gia thảo luận các nội dung văn kiện, góp phần làm rõ hơn nguyên nhân những khuyết điểm, tồn tại trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI. Từ đó, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển đất nước trong nhiệm kỳ XII sát thực hơn, nhằm định hướng cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong 5 năm tới; tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; xây dựng nền tảng để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đại tá VŨ VĂN LÂU-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh

 

Tôi rất vinh dự và tự hào lần đầu tiên dự Đại hội Đảng toàn quốc. Tôi nhận thức rõ vinh dự này không phải của cá nhân tôi mà của cả lực lượng vũ trang tỉnh nhà, bao gồm các đảng viên Đảng bộ Quân sự, Biên phòng và Công an tỉnh, vì vậy trách nhiệm rất nặng nề. Đó là làm sao thể hiện được ý chí, nguyện vọng của các đảng viên trong Quân đội, Công an Gia Lai đến Đại hội Đảng toàn quốc.

Trong thời gian tham dự Đại hội, bản thân tôi sẽ nỗ lực đóng góp ý kiến đến cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng để đề ra đường lối đấu tranh hiệu quả với âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Nhiều năm qua, các thế lực thù địch luôn triệt để lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo để kích động tư tưởng dân tộc hẹp hòi “đòi độc lập, tự trị”. Chúng gây ra một số vụ bạo loạn, gây rối đông người, âm mưu phục hồi hoạt động của tổ chức phản động FULRO, Tin lành “Đê-ga”, kích động đồng bào dân tộc thiểu số trốn ra nước ngoài để vu cáo chính quyền đàn áp tôn giáo, đàn áp dân tộc, tạo cớ cho nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ đất nước.

Nhiệm vụ của đoàn đại biểu tỉnh Gia Lai nói chung, cá nhân tôi nói riêng là phải đề đạt đến Đại hội đường lối củng cố vững chắc hệ thống chính trị từ cơ sở, xây dựng vững chắc thế trận an ninh nhân dân kết hợp với thế trận quốc phòng toàn dân và sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội cả địa bàn Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng; vận động đồng bào không nghe, không làm theo các luận điệu kẻ xấu, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, thanh bình.

Đồng chí LÊ PHAN LƯƠNG-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

Về tâm tư, tình cảm của một đại biểu được dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi cảm nhận ngoài trọng trách của một đại biểu, còn là niềm vinh dự, tự hào khi được trực tiếp tham dự một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Trong Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng nêu rõ: Bốn nguy cơ mà Đảng ta đã chỉ ra tiếp tục tồn tại, nhất là nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước trong khu vực và trên thế giới, nguy cơ “Diễn biến hòa bình” của thế lực thù địch nhằm chống phá nước ta; tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí diễn biến phức tạp; khoảng cách giàu-nghèo, phân hóa xã hội ngày càng tăng, đạo đức xã hội có mặt xuống cấp đáng lo ngại, làm giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, bảo vệ chủ quyền biển, đảo đứng trước nhiều khó khăn, thách thức lớn; tình hình chính trị-xã hội ở một số địa bàn còn tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định... Là đại biểu, tôi sẽ tuân thủ nghiêm quy chế của Đại hội. Đồng thời, đem hết khả năng và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tuyên giáo tại một địa phương có điều kiện đặc thù như ở tỉnh ta để tham gia vào nội dung các văn kiện, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để tôi lĩnh hội một cách đầy đủ, sâu sắc nhất tinh thần, nội dung Đại hội, làm cơ sở để sau này triển khai tốt Nghị quyết Đại hội XII đến cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh, tạo sự đồng thuận cả về nhận thức, lẫn hành động, nhanh chóng đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Qua đó, giữ vững định hướng chính trị trên địa bàn, củng cố vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Nguyễn Dung (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.