Gia Lai: Đón 192 công dân từ TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương về tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lúc 16 giờ 50 phút ngày 23-7, chuyến bay mang số hiệu QH9812 của Hãng Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chở 192 công dân Gia Lai (trong đó có 189 người lớn, 3 trẻ em) đã hạ cánh xuống Cảng Hàng không Pleiku. Đây là chuyến bay đầu tiên trong số 5 chuyến bay đón 1.000 công dân Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn, nhu cầu cấp bách trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

6 Tổ công tác chuyên trách kiểm tra việc chuẩn bị các khu vực bố trí tiếp đón tại Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: Lê Hòa
Tổ công tác chuyên trách kiểm tra việc chuẩn bị các khu vực bố trí tiếp đón tại Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: Lê Hòa

Ngay khi chuyến bay hạ cánh, lực lượng chức năng được phân công nhiệm vụ đón công dân đã triển khai phương án đảm bảo an toàn phòng-chống dịch theo quy định. Đồng thời, tiến hành phân luồng, đưa công dân về các địa điểm tập kết điều tra dịch tễ, sàng lọc, chia nhóm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho người dân trở về địa phương, Bamboo Airways đã phối hợp cùng tỉnh Gia Lai tổ chức các chuyến bay đặc biệt, trọn gói đưa người từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về Cảng Hàng không Pleiku.

 Phân luồng công dân để đưa về khu cách ly tập trung. Ảnh: Như Nguyện
Phân luồng công dân để đưa về khu cách ly tập trung. Ảnh: Như Nguyện

Theo ông Đặng Tất Thắng-Tổng Giám đốc Bamboo Airways, để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và phi hành đoàn, các quy trình phòng-chống dịch Covid-19 được Bamboo Airways áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay. “Trước chuyến bay, tất cả hành khách đều phải thực hiện sàng lọc yếu tố dịch tễ và xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 trong thời gian không quá 72 giờ. Suốt hành trình đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Về phía đội ngũ cán bộ, nhân viên của hãng, Bamboo Airways đã tổ chức tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách”-ông Thắng nhấn mạnh.

Chiều 23-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị đón người dân từ vùng dịch tại Cảng Hàng không Pleiku.

Về phía địa phương, tỉnh Gia Lai đã lên phương án chi tiết về việc bố trí công tác đưa đón và cách ly công dân, đảm bảo tối đa an toàn phòng-chống dịch Covid-19. Ông Đoàn Hữu Dũng-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải-cho biết: Căn cứ trên số lượng công dân được đón về lần này, Sở đã làm việc với các đơn vị và bố trí 6 phương tiện vận tải để đưa công dân từ Cảng Hàng không Pleiku về các khu cách ly đã được bố trí. Theo đó, có 2 nhóm: nhóm số 1 là công dân thuộc các huyện Đak Đoa, Đak Pơ, Kông Chro và Kbang được đưa về khu vực cách ly tập trung thuộc thị xã An Khê; nhóm số 2 là công dân thuộc các huyện Krông Pa, Chư Pưh, Phú Thiện, Đức Cơ, Ia Grai và thị xã Ayun Pa được đưa về khu vực cách ly tập trung tại TP. Pleiku. Trong quá trình di chuyển đảm bảo giãn cách trên phương tiện và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 theo quy định.

Người dân vui mừng khi được đặt chân xuống TP. Pleiku.  Ảnh: Như Nguyện
Người dân vui mừng khi được đặt chân xuống TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện


Ông Đặng Văn Hiền-Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai, đơn vị tham gia vận chuyển trong đợt đón công dân Gia Lai trở về từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương lần này-chia sẻ: Công ty đã sẵn sàng 3 phương tiện loại 44 giường nằm và đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trong suốt quá trình di chuyển từ Cảng Hàng không Pleiku về các khu cách ly. “Chúng tôi sẵn sàng đồng hành và tài trợ toàn bộ chi phí các chuyến đưa đón lần này, coi đây là sự góp sức cùng với địa phương và Nhân dân trong công tác phòng-chống dịch Covid-19”-ông Hiền nói.

Phân luồng, sàng lọc chặt chẽ, đảm bảo khu cách ly

Qua công tác đăng ký, thống kê, hiện có hơn 6.500 người Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương có nguyện vọng cấp bách trở về địa phương. Đối tượng được ưu tiên đón trong các đợt đầu là những người thật sự khó khăn, có nhu cầu cấp bách được về địa phương như: người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động gặp khó khăn, học sinh, sinh viên không có nơi lưu trú, người đi khám-chữa bệnh, người dân tộc thiểu số...

Việc chủ động phương án đón công dân về tỉnh nhằm mục đích giảm bớt khó khăn cho người dân, phòng-chống dịch từ xa nhờ ngăn ngừa tình trạng công dân tìm cách di chuyển về địa phương trái quy định, tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trên diện rộng. Ông Nguyễn Đình Tuấn-Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai-cho hay: “Ngành Y tế phối hợp với các ngành triển khai đảm bảo an toàn ngay từ khâu tiếp đón lên chuyến bay tại TP. Hồ Chí Minh. Về đến Cảng Hàng không Pleiku tiếp tục các khâu phân luồng, sàng lọc theo quy định. Với số lượng đón dự kiến khoảng 1.000 công dân thì tỉnh sẽ tổ chức 5 chuyến bay. Sở Y tế sẵn sàng các phương án để đón công dân về địa phương đảm bảo an toàn phòng-chống dịch”.
 

Công dân nhận lại hành lý chuẩn bị lên xe di chuyển về khu cách ly.  Ảnh: Như Nguyện
Công dân nhận lại hành lý chuẩn bị lên xe di chuyển về khu cách ly. Ảnh: Như Nguyện


Đại tá Huỳnh Việt Dũng-Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh-thông tin: “Để đảm bảo đủ chỗ cách ly cho công dân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã kích hoạt thêm 5 khu cách ly, trong đó 4 khu cách ly tại TP. Pleiku và 1 khu cách ly tại thị xã An Khê. Việc đưa đón được phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan nhằm đảm bảo đưa công dân về khu cách ly an toàn, phòng-chống lây nhiễm chéo”.

 “Về việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 đối với các công dân từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương về thì về phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã bố trí tổ công tác gồm 6 cán bộ lấy mẫu tại các khu cách ly ở TP. Pleiku; đồng thời, Trung tâm Y tế thị xã An Khê cũng bố trí 1 tổ công tác để thực hiện lấy mẫu cho số công dân cách ly tập trung địa phương này”-ông Hồ Ngọc Gia-Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh-cho hay.

Các chi phí liên quan đến việc đưa đón, xét nghiệm, sinh hoạt tại khu cách ly tập trung… cho số công dân đón về từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương được hỗ trợ 100%.


NHƯ NGUYỆN-LÊ HÒA

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.