Kết quả PSG 1-0 Real Madrid, Champions League: Mbappe tỏa sáng phút bù giờ để cứu Messi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với bàn thắng muộn màng ở phút bù giờ thứ 4, Mbappe đã trở thành người hùng của PSG trong trận đấu với Real Madrid tại trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 16.2 (giờ Việt Nam).

Mbappe tỏa sáng ở phút bù giờ giúp PSG giành chiến thắng. Ảnh: Reuters
Mbappe tỏa sáng ở phút bù giờ giúp PSG giành chiến thắng. Ảnh: Reuters
Trước trận đấu được xem là hấp dẫn của vòng 1/8 Champions League, "gã nhà giàu nước Pháp" PSG đang tràn đầy hưng phấn để bước vào trận đấu với Real Madrid. Mạch trận bất bại trên mọi đấu trường của PSG đã được đưa lên con số 14 với 9 chiến thắng và 5 trận hòa. Bên cạnh đó, ngôi sao Messi với kinh nghiệm dày dạn tại đấu trường châu Âu sẽ giúp ích rất nhiều cho PSG.
Trong khi đó, dù Real Madrid luôn là một tên tuổi lớn của Champions League, nhưng hiện tại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lại đang gặp rất nhiều khó khăn cả về phong độ lẫn lực lượng thi đấu. Real chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây với 1 thất bại và 3 trận hòa. Chính vì vậy, đội bóng của HLV Ancelotti được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân "Công viên các hoàng tử".

Mbappe luôn gây khó khăn cho hàng phòng của Real Madrid. Ảnh: Reuters
Mbappe luôn gây khó khăn cho hàng phòng của Real Madrid. Ảnh: Reuters
Ngay từ khi nhập cuộc với trận đấu, PSG đã nhanh chóng dồn lên tấn công rất mạnh mẽ với những pha đi bóng rất tốc độ của Mbappe ở cánh trái. Cũng chính từ pha đi bóng của tuyển thủ Pháp và chuyền vào trong đẹp mắt cho Di Maria ở phút thứ 5 đã mở ra cơ hội ghi bàn cho chủ nhà. Đáng tiếc cú đặt lòng của cầu thủ mang áo số 11 đã thiếu chính xác.
Ở phút thứ 18, Mbappe tiếp tục gây khó khăn cho hàng thủ của Real Madrid khi đón một quả tạt bổng trong vòng cấm và dứt điểm chìm rất nhanh vào giữa khung thành. Tuy nhiên cú sút của anh ấy không vượt qua được thủ môn Thibaut Courtois.

Nhạc trưởng của Real Madrid là Modric cũng phải lùi sâu về lấy bóng. Ảnh: Reuters
Nhạc trưởng của Real Madrid là Modric cũng phải lùi sâu về lấy bóng. Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Real Madrid đã chơi rất "biết mình biết ta" bằng lối chơi phòng ngự phản công với mũi nhọn Benzema cắm ở phía trên. Chính lối chơi này đã giúp mành lưới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được giữ sạch trong hiệp đấu đầu tiên. Cơ hội nguy hiểm nhất của Real tạo ra được chính là quả đánh đầu rất căng của Casemiro ở phút cuối của hiệp đấu này.
Bước vào hiệp 2, sức tấn công của PSG càng được tăng cao. Chính sự nguy hiểm của Mbappe đã khiến Carvajal phải phạm lỗi trong vòng cấm và chủ nhà được hưởng quả penalty ở phút 61. Đáng tiếc là trên chấm đá phạt 11m, ngôi sao Messi đã trở thành "tội đồ" khi cú sút của anh đã bị thủ môn Courtois cản phá thành công.

Messi thực hiện quả penalty không thành công. Ảnh: Reuters
Messi thực hiện quả penalty không thành công. Ảnh: Reuters
Ở những phút còn lại của trận đấu, dù đã tăng cường thêm Neymar trên hàng công, nhưng những nỗ lực của các chân sút chủ nhà PSG như Messi hay Neymar vẫn không thể ghi bàn vào lưới của Real Madrid. Phải đến phút bù giờ thứ 4, từ cú đánh gót của Neymar, Mbappe đã kịp tỏa sáng bằng nỗ lực cá nhân để vượt qua hai hậu vệ trước khi đánh bại Courtois.
Với kết quả này, PSG sẽ được lợi thế ở trận lượt về ngày 10.3 trên sân Santiago Bernabeu của Real Madrid.
Theo Minh Thắng (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.