Ngoại hạng Anh: Man City tăng cách biệt, Tottenham thua ngược Southampton

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 10.2, Man City thắng dễ dàng Brentford 2-0 trên sân nhà ở vòng 24 Ngoại hạng Anh để gia tăng cách biệt trước Liverpool lên tới 12 điểm, trong khi đó Tottenham thua đau Southampton 2-3.
Trên sân nhà Etihad, Man City áp đảo Brentford để ghi 2 bàn chia đều trong 2 hiệp, với bàn mở tỷ số do công Riyad Mahrez ghi từ chấm phạt đền phút 40 sau khi Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm, và bàn nâng tỷ số 2-0 do Kevin De Bruyne ghi phút 69.
 
Man City bỏ xa mọi đối thủ ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP
Man City bỏ xa mọi đối thủ ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: AFP
Man City dù chiếm ưu thế, nhưng cũng phải trải qua không ít khó khăn mới khuất phục hàng thủ của Brentford. Trong đó, sau khi ghi bàn thứ 2 thì “Man xanh” mới thi đấu nhàn nhã để gần như chỉ đi dạo trong 20 phút cuối khi đã khóa sổ trận đấu.
Trận thắng này giúp Man City tiếp tục duy trì một lợi thế quá lớn trước Liverpool ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, và gần như đã nắm chắc cơ hội vô địch trong tay.
Trong khi đó, ở trận then chốt còn lại của vòng 24 Ngoại hạng Anh, Tottenham trên sân nhà sớm có bàn dẫn 1-0 trước Southampton nhờ pha đá phản lưới nhà của Jan Bednarek phút 18. Nhưng ngay sau đó, Armando Broja kịp gỡ hòa 1-1 cho “The Saints” phút 23.
Ở hiệp 2, Son Heung-min giúp Tottenham vươn lên dẫn lại 2-1 phút 70 sau bàn thắng gây tranh cãi. Nhưng cuộc rượt đuổi tỷ số của Southampton chưa dừng lại khi 10 phút cuối trận đội khách gây sốc ghi 2 bàn liên tiếp các phút 80 và 82 do công Mohamed Elyounoussi và Che Adams ghi để ngược dòng dẫn lại 3-2 đầy bất ngờ.
Trong những phút bù giờ, Tottenham tưởng đã có bàn gỡ hòa 3-3 nhưng bàn thắng của Steven Bergwijn ghi phút 90+3 đã bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. Trận thua khiến Spurs mất cơ hội trở lại cuộc đua tốp 4 khi xếp thứ 7 kém West Ham (thứ 4) 4 điểm nhưng còn đến 3 trận chưa đấu trong tay. Còn ở nhóm đầu, Man City ngày càng bỏ xa Liverpool, trong khi Chelsea vòng này không thi đấu vì bận dự FIFA Club World Cup (vào chung kết).
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.