Mang Yang: Doanh thu Hợp tác xã bình quân đạt 900 triệu đồng/năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dưới sự chủ trì của ông Krung Dăm Đoàn-Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang, Ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể 9 tháng năm 2019; triển khai kế hoạch năm 2020 vào ngày 25-10.
Ra mắt hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ xã Đak Ta Ley. Ảnh: Hà Phương
Ra mắt hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ xã Đak Ta Ley. Ảnh: Hà Phương
Trong 9 tháng qua, các thành viên Ban chỉ đạo đã triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của cấp trên và Luật Hợp tác xã năm 2012. Chủ động tham mưu cho UBND huyện cải cách đáng kể các thủ tục hành chính và ban hành một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể. Đến nay, toàn huyện có 41 tổ hợp tác với 95 thành viên; 12 Hợp tác xã với 1.570 thành viên, trong đó có 2 Hợp tác xã được thành lập mới năm 2019. Các tổ hợp tác, các Hợp tác xã đều hoạt động đúng quy định của Luật hợp tác xã cũng như những quy định hiện hành và có sự phát triển. Doanh thu bình quân của các Hợp tác xã đạt  900 triệu đồng/năm, lãi bình quân 100 triệu đồng/năm; doanh thu của tổ hợp tác là 16 triệu đồng/ tổ. Trong quá trình hoạt động, các Hợp tác xã đã thực hiện nhiều dịch vụ hỗ trợ sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động, xóa đói giảm nghèo.
Tuy nhiên, đa số các Hợp tác xã mới được thành lập, hoạt động kinh doanh chưa ổn định, quy mô nhỏ, sản xuất chưa gắn với thị trường, chưa liên kết với doanh nghiệp, phần lớn các Hợp tác xã chưa có trụ sở riêng... Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận và thống nhất thông qua giải pháp cụ thể để phát triển các tổ hợp tác, Hợp tác xã trong thời gian tới. Cụ thể trong năm 2020, trên địa bàn huyện thành lập mới 5 tổ hợp tác, 3 Hợp tác xã trên các lĩnh vực, thu hút khoảng 230 thành viên tham gia, giải quyết việc làm cho khoảng 1.900 lao động. Thu nhập bình quân của lao động Hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm, lao động tổ hợp tác đạt 40 triệu đồng/năm. 
Hà Phương
Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.