Phú Thiện: Đối thoại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với HTX

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 23-10, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Phú Thiện (Gia Lai) tổ chức buổi đối thoại về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các hợp tác xã (HTX).
Ảnh: Mai Dũng
Ảnh: Mai Dũng
Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Thiện có 20 HTX. Trong số đó mới có HTX Nông nghiệp Đoàn Kết (xã Ayun Hạ) được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 3 HTX nông nghiệp đã liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường để thực hiện các thủ tục liên quan đến việc quản lý sử dụng đất; 6 HTX đã có đất nhưng chưa thực hiện các thủ tục liên quan; 10 HTX chưa có đất, đang thuê đất.
Tại buổi đối thoại, các đại biểu nêu ý kiến, đề xuất một số nội dung như: đề nghị các cấp chính quyền xem xét cấp đất cho các HTX đã thành lập nhưng chưa có đất để bố trí xây dựng trụ sở làm việc; các HTX đã có đất muốn thuê đất trả tiền một lần hoặc nhiều lần; đề xuất UBND tỉnh phê duyệt bố trí mở rộng diện tích để xây dựng sân phơi, nhà kho đối với HTX điểm của huyện... Hầu hết các ý kiến của đại biểu đã được lãnh đạo UBND huyện Phú Thiện và Sở Tài nguyên và Môi trường giải đáp thỏa đáng.
Mai Dũng

Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:
 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy
 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.