Gia Lai: Yêu cầu công ty tạm dừng mua bán và xây dựng trên lô đất tranh chấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ra Văn bản số 1924/UBND-CNXD về việc xử lý tranh chấp tại Khu dân cư Phú An, xã Diên Phú, TP. Pleiku.
Theo đó, do việc ký kết hợp đồng mua bán nhà ở giữa các hộ dân và Công ty TNHH Vinh Quang I là hợp đồng dân sự nên trước mắt, UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Vinh Quang I tạm dừng việc mua bán và đầu tư xây dựng nhà trên các lô đất có tranh chấp. Công ty TNHH Vinh Quang I và các hộ dân đang có tranh chấp hợp đồng tự thương lượng, giải quyết, trường hợp thương lượng, thỏa thuận không thành thì khởi kiện ra tòa án để xử lý hợp đồng theo quy định của pháp luật. 
Bà Thanh chỉ cho PV lô đất của bà đã bị người khác tiến hành xây dựng nhà. Ảnh: Q.T
Bà Thanh chỉ cho PV lô đất của bà đã bị người khác tiến hành xây dựng nhà. Ảnh: Q.T
Đồng thời, yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương đôn đốc Công ty TNHH Vinh Quang I báo cáo đầy đủ về các trường hợp tranh chấp và theo nhiệm vụ, chức năng quản lý nhà nước đề xuất UBND tỉnh xử lý các vấn đề phát sinh theo quy định, đảm bảo an ninh trật tự. Thời gian thực hiện trước ngày 10-6-2017. 
Trước đó, Báo Gia Lai có viết bài “Có hay không việc một lô đất công ty đem bán cho nhiều người?” đăng ngày 11-5, phản ánh về việc Công ty TNHH Vinh Quang I ký hợp đồng xây dựng nhà với nhiều hộ dân trên một lô đất tại Khu dân cư Phú An, xã Diên Phú, TP. Pleiku. 
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.