Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên chạm mốc 1 triệu ca mắc COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Indonesia trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên chạm mốc 1 triệu ca mắc COVID-19.

Indonesia chính thức chạm ngưỡng 1 triệu ca mắc COVID-19 hôm 26.1. Ảnh: AFP
Indonesia chính thức chạm ngưỡng 1 triệu ca mắc COVID-19 hôm 26.1. Ảnh: AFP


Ngày 26.1 Indonesia đã trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên chính thức chạm mốc 1 triệu ca mắc COVID-19, theo Reuters. Đây được coi là dấu mốc nghiệt ngã với quốc gia đông dân thứ 4 thế giới.

Dữ liệu chính thức cho thấy, tính đến ngày 26.1, Indonesia ghi nhận 1.012.350 ca COVID-19, với mức tăng trung bình hàng ngày trên 11.000 ca trong hơn 1 tuần qua. Nước này cũng ghi nhận tổng số ca tử vong do virus là 28.468.

Để kiểm soát tình trạng lây lan dịch COVID-19, chính phủ Indonesia đã thắt chặt các hạn chế đi lại vào đầu tháng 1 khi sức ép lên các bệnh viện ngày một gia tăng.

Ngày 13.1, Indonesia khởi động chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19, dành ưu tiên hàng đầu cho 1,5 triệu nhân viên y tế. Tính đến nay, gần 50.000 người đã được tiêm những liều vaccine COVID-19 Sinovac đầu tiên của Trung Quốc, tờ Indonesia Globe đưa tin.

Cũng theo tờ báo này, chính phủ Indonesia đặt mục tiêu tiêm chủng cho 181 triệu người, tương đương khoảng 70% dân số đất nước, với chi phí do ngân sách nhà nước tài trợ hoàn toàn. Thời hạn hoàn tất chương trình tiêm chủng ở Indonesia ban đầu được đặt ra là cuối năm 2021 nhưng sau đó được lùi lại tới tháng 3 năm sau do nguồn cung chậm hơn dự kiến.

Chính phủ Indonesia cũng đang xem xét phương án cho phép các doanh nghiệp sử dụng lao động tự bỏ chi phí để tiêm vaccine COVID-19 cho người lao động nhằm bao phủ vaccine rộng rãi hơn song song với việc tiêm chủng cho nhóm ưu tiên.

 

https://laodong.vn/the-gioi/quoc-gia-dong-nam-a-dau-tien-cham-moc-1-trieu-ca-mac-covid-19-874347.ldo

Theo Phương Linh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đừng đụng đâu ăn đó

Đừng đụng đâu ăn đó

Thông tin từ Bộ Y tế, tính chung quý 1/2024, cả nước xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm 2023) làm 659 người bị ngộ độc (tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có 3 người tử vong.
Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Bộ Y tế đề xuất cấm thuốc lá điện tử

Theo Bộ Y tế, nếu không được ngăn chặn kịp thời, do khả năng gây nghiện cao và lan nhanh trong cộng đồng, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng tạo ra một thế hệ mới nghiện nicotine và các chất gây nghiện khác.
Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

Ngành Y tế Gia Lai hướng đến mục tiêu hiện đại, đáp ứng yêu cầu của người dân

(GLO)- Đề án “Phát triển hệ thống y tế tỉnh Gia Lai đến năm 2030” nhằm mục tiêu xây dựng hệ thống y tế phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. P.V Báo Gia Lai có cuộc phỏng vấn Giám đốc Sở Y tế Lý Minh Thái xung quanh vấn đề này.