Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh-Gia Lai: Gắn kết yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp đồng bào nghèo của tỉnh Gia Lai. Đó là kết quả của chương trình phối hợp giữa 2 địa phương trong nhiều năm qua.
Nhiều hoạt động ý nghĩa
Sáng sớm 17-7, không khí tại nhà rông làng Tơ Vơn 1 (xã Ia Khươl, huyện Chư Pah) trở nên rộn ràng. Những em nhỏ chạy tới chạy lui cười nói rộn ràng, các bà mẹ địu con trên lưng cũng nở nụ cười tươi rói. Thanh niên, phụ nữ trong làng người chuẩn bị bàn ghế, người chế biến những món ăn địa phương để đãi khách. Nhóm con trai, con gái thì chuẩn bị các tiết mục để giao lưu văn nghệ.
Bà Rơ Châm H’Mer vui vẻ nói: “Chúng tôi quanh năm làm lụng chỉ để kiếm cái ăn, cái mặc. Hôm nay, đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ về tặng giếng nước cùng với nhiều phần quà. Mọi người ai cũng vui mừng”.
Bà Đặng Thị Minh Hiếu-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh-cho biết: “Trên cơ sở đề nghị của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai, chúng tôi đã giao nhiệm vụ cho Hội Chữ thập đỏ cụm thi đua số 4 (gồm 5 huyện: Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi) hỗ trợ 5 công trình giếng nước, tặng 150 suất quà, trao 2 con bò sinh sản cho người dân khó khăn với tổng trị giá 231 triệu đồng”.
Đại diện đơn vị hỗ trợ 1 giếng nước và 2 con bò cho người dân, ông Phạm Văn Út-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Củ Chi-chia sẻ: “Đến với bà con nơi đây, chúng tôi thấy ấm lòng vì đã làm được việc có ích, giúp bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.
Bàn giao công trình giếng nước cho người dân làng Tơ Vơn 1 (xã Ia Khươl, huyện Chư Pah). Ảnh: Hồng Ngọc
Bàn giao công trình giếng nước cho người dân làng Tơ Vơn 1 (xã Ia Khươl, huyện Chư Pah). Ảnh: Hồng Ngọc
Niềm vui đến với người nghèo
Sau nhiều năm mong mỏi, đến nay, người dân làng Tơ Vơn 1, 2 (xã Ia Khươl) và làng Or (xã Ia Phí, huyện Chư Pah) đã được sử dụng nước hợp vệ sinh khi công trình giếng nước được bàn giao và đưa vào sử dụng. Đang vốc từng giọt nước mát lành, chị Rơ Châm Jek (làng Tơ Vơn 1) phấn khởi nói: “Từ nay có nước ngay tại làng rồi. Bà con không phải đi xa lấy nước nữa. Cảm ơn Hội Chữ thập đỏ đã giúp đỡ dân làng chúng tôi”.
Làng Tơ Vơn 1 có 195 hộ với 875 khẩu. Trước đây, bà con phải đi hơn 2 km mới lấy được nước về sinh hoạt. Giờ có giếng nước rồi, dân làng rất vui mừng vì không còn lo cảnh thiếu nước và nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Hoạt động hỗ trợ này có ý nghĩa thiết thực, giúp người dân có nguồn nước sinh hoạt ổn định trong những năm tới. Được tặng 1 con bò sinh sản, anh Rơ Châm Ayak (làng Tơ Vơn 2) bày tỏ: “Giờ đây, con bò là tài sản giá trị nhất trong nhà. Vợ chồng tôi sẽ chăm sóc thật tốt để sau này có vốn nuôi con ăn học”.
Được biết, năm 2019, Hội Chữ thập đỏ 2 địa phương đã phối hợp tổ chức bàn giao 6 căn nhà “Chữ thập đỏ” và 400 suất quà cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia Tôr, Ia Púch (huyện Chư Prông), xã Ia Phí, Đak Tơ Ve (huyện Chư Pah), xã Biển Hồ (TP. Pleiku) và xã Đak Tơ Pang (huyện Kông Chro) với tổng trị giá 528 triệu đồng.
“Thời gian tới, trong điều kiện có thể, chúng tôi tiếp tục tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội, từ đó đóng góp một phần nhỏ vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội tại tỉnh Gia Lai”-bà Hiếu cho biết thêm.
HỒNG NGỌC  

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.