Lan tỏa những tấm lòng nhân ái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với mong muốn chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, nhiều người đã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Những việc làm nghĩa tình ấy đã tiếp sức, giúp đỡ biết bao người vượt qua khó khăn, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng.
1. Anh Trần Phước Lợi-Trưởng nhóm thiện nguyện Nhân Ái (huyện Chư Pưh, Gia Lai) luôn trăn trở với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Điều này luôn thôi thúc anh tham gia hoạt động thiện nguyện và vận động các thành viên trong nhóm nấu cháo, cơm từ thiện cho bệnh nhân phong, người nghèo, trẻ em mồ côi và người già neo đơn trên địa bàn huyện. Nhiều năm qua, anh Lợi còn được xem là cầu nối giữa những hoàn cảnh khó khăn với các nhà hảo tâm. Khi nghe ở đâu có trường hợp cần giúp đỡ là anh Lợi lại tranh thủ đến xác minh rồi chia sẻ trên mạng xã hội hoặc trực tiếp kêu gọi mọi người quan tâm hỗ trợ. Qua gần 10 năm làm từ thiện, anh không thể nhớ nổi là mình đã giúp đỡ bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn.
  Thành viên CLB Tấm Lòng Vàng An Khê tặng quà cho bệnh nhân. Ảnh: H.N
Thành viên CLB Tấm Lòng Vàng An Khê tặng quà cho bệnh nhân. Ảnh: Hồng Ngọc
Anh Lợi cho biết: “Những ngày đầu mới hoạt động, nhóm còn gặp nhiều khó khăn và ít thành viên. Nhưng với tinh thần thiện nguyện, chúng tôi đã không bỏ cuộc. Ngoài hoạt động phát cơm, cháo hàng tuần, nhóm còn thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình khó khăn, nhất là bệnh nhân phong và học sinh nghèo. Đặc biệt, cuối tháng 7 vừa qua, chúng tôi đã tham gia sửa chữa căn nhà cho em Rmah HKleh (thôn Tao Ôr, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh). Mẹ bị tâm thần, em Rmah HKleh mới học lớp 3 thì phải nghỉ học. Tuy số tiền vận động được không nhiều nhưng chúng tôi mong em Rmah HKleh vượt qua khó khăn để tiếp tục đến trường”. Qua gần 10 năm hoạt động, nhóm thiện nguyện Nhân Ái đã tổ chức nhiều hoạt động với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Mỗi tháng, nhóm tổ chức 4 đợt phát cơm, cháo với khoảng 800 suất; đến nay đã sửa chữa 9 căn nhà cho người nghèo (trị giá 3-5 triệu đồng/căn) và tặng trên 3.000 suất quà cho các đối tượng khó khăn.
2. Những năm qua, Câu lạc bộ (CLB) “Máu nóng Gia Lai” cũng là một tổ chức thiện nguyện tích cực tham gia công tác xã hội. Anh Trần Vũ-Chủ nhiệm CLB-chia sẻ: Ngoài việc tổ chức nấu cháo nghĩa tình phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hàng tháng, các thành viên còn tham gia hiến máu khẩn cấp khi Hội Chữ thập đỏ tỉnh hoặc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kêu gọi. Trong hơn 1 năm qua, Ban Chủ nhiệm CLB và các thành viên đã hiến gần 200 đơn vị máu cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 211... Anh Phạm Hồng Nhạn (làng Klá, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang) bày tỏ: “Các thành viên CLB “Máu nóng Gia Lai” đã hiến tặng máu giúp tôi có được cuộc sống như hôm nay. Mong rằng ngày càng có nhiều hơn những tấm lòng thiện nguyện để bệnh nhân hiểm nghèo có cơ hội được cứu sống”.
Anh Trần Vũ chia sẻ thêm: “Hiện tại, xã hội vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh rất cần được giúp đỡ. Do đó, chúng tôi đã cố gắng vận động sự đóng góp của mọi người để chia sẻ, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, có cuộc sống tươi đẹp hơn. Đó cũng là mục đích hoạt động của CLB”. 
3. Cũng trong tháng 8 vừa qua, các thành viên của CLB Tấm Lòng Vàng An Khê và nhóm từ thiện Từ Tâm Gia Lai đã tổ chức chương trình “Cùng em tới trường năm 2018”. Chương trình đã tặng quà cho trên 500 học sinh của xã Đak Song, huyện Kông Chro (trị giá 250-350 ngàn đồng/suất). Chương trình đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các em học sinh và người dân vùng sâu, vùng xa. Những món quà tuy nhỏ, nhưng là nguồn động viên rất lớn để các em vững vàng vượt qua khó khăn, chuẩn bị đón chào năm học mới. Vào thứ năm hàng tuần, CLB Tấm Lòng Vàng An Khê còn tổ chức phát 200-800 suất cơm, cháo và sữa cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ và người nghèo một số làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
Ngày càng có rất nhiều người hướng thiện và đang lặng thầm làm việc thiện bằng cả trái tim như thế. Họ kết nối với nhau, cùng chung tay, góp sức giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh để họ có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống.
Hồng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.