Văn hóa giao thông là không tai nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 24-5, Liên đoàn Lao động thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về An toàn giao thông năm 2019. Hội trường 10-8 - nơi tổ chức Hội thi thu hút hơn 300 công chức, viên chức, người lao động và nhân dân đến tham gia nhiệt tình cỗ vũ các thí sinh. 
7 đội với 56 thí sinh là công nhân, viên chức, người lao động đến từ 7 cụm thi đua của 54 công đoàn cơ sở tham gia hội thi. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: màn tự giới thiệu, trả lời kiến thức về biển báo và hùng biện, tiểu phẩm tuyên truyền dưới hình thức sân khấu hóa. 
Trong đó, ở phần thi tự giới thiệu, các đội đã đem đến Hội thi những màn chào hỏi rất phong phú với lời giới thiệu về đội của mình rất tự nhiên thông qua các hình thức đọc vè, biểu ngữ, biển báo giao thông…qua đó, giới thiệu đầy đủ các thông tin về đội, tạo thiện cảm tốt đẹp ban đầu với khán giả.
Ở phần thi kiến thức, các thí sinh nghiên cứu và trả lời những câu hỏi về hệ thống tín hiệu giao thông đường bộ Việt Nam; đồng thời, chuẩn bị bài hùng biện 3 phần: lời dẫn, nội dung và thông điệp. Nhiều đội có cách trình bày ngắn gọn, súc tích, có tính thuyết phục cao thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động lắng nghe. Thượng úy Đỗ Như Vũ- Đội phó Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự (Công an thị xã Ayun Pa), thành viên Ban giám khảo cho biết, các đội dự thi đã có sự chuẩn bị, luyện tập công phu. Hầu hết thí sinh trả lời chính xác hệ thống tín hiệu giao thông đường bộ, biển báo giao thông, xử lý tình huống giao thông…“Qua đó cho thấy hiểu biết về Luật giao thông đường bộ của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn thị xã được nâng lên. Riêng 21 thí chính của cả 7 đội dự thi thể hiện sự hiểu biết về Luật giao thông đường bộ, xứng đáng là những tuyên truyền vên giỏi về An toàn giao thông”-thượng úy Đỗ Như Vũ nói.
Nhiều tiết mục dự thi được chuẩn bị kỹ lưỡng, thuyết phục người xem. Ảnh: Trần Đức
Nhiều tiết mục dự thi được chuẩn bị kỹ lưỡng, thuyết phục người xem. Ảnh: Trần Đức
Đáng chú ý, ở phần thi tiểu phẩm, hầu hết các đội có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nội dung, đạo cụ, kết hợp hình thức thể hiện trên sân khấu cách điệu, công phu. Trong đó, nổi bật tiết mục dự thi của các đội: Cụm thi đua số 1, Cụm thi đua số 7 và Cụm thi đua số 8, với kịch bản ngắn gọn, lời thoại cô đọng, súc tích vừa mang lại tiếng cười vui vẻ vừa giúp người xem dễ nhớ nội dung tuyên truyền. 
Nhiều thí sinh tuy không chuyên nhưng đã rất nhập vai, thể hiện xuất sắc vai diễn trong phần thi tiểu phẩm. Thí sinh Bùi Thị Đăng Dung, giáo viên Trường THCS Phạm Hồng Thái (xã Chư Băh) thuộc Cụm thi đua số 8 vui mừng khi đạt giải nhất màn hùng biện cho biết: “Để chuẩn bị cho Hội thi lần này, gần 1 tuần qua, lãnh đạo nhà trường đã tạo điều kiện cho đội chúng tôi tham gia tập luyện, thi đấu. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ các tình huống giao thông, học thuộc hệ thống tín hiệu, biển báo giao thông. Đồng thời, lồng ghép các số liệu thống kê về tình hình tai nạn giao thông trong thời gian qua để bài hùng biện của mình thêm tính thời sự, thuyết phục, gửi gắm thông điệp rõ ràng để vận động mọi người hãy cùng nhau thực hiện “Văn hóa giao thông là không tai nạn”.
Ban tổ chức trao tặng giấy khen cho 7 đội dự thi. Ảnh: Trần Đức
Ban tổ chức trao tặng giấy khen cho 7 đội dự thi. Ảnh: Trần Đức
Sau một ngày làm việc nghiêm túc và đầy hứng khởi, Hội thi đã kết thúc thành công. Ban giám khảo đã trao giải nhất tập thể cho Cụm thi đua số 6, Cụm thi đua số 8 đạt giải nhì và Cụm thi đua số 5 đạt giải 3. Ban tổ chức cũng trao 3 giải phụ cho 3 thí sinh có điểm cao nhất ở mỗi phần thi. 
Theo đánh giá của bà Đoàn Thị Thủy- Chủ tịch MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa, Trưởng ban giám khảo Hội thi: Hội thi năm nay đã thu hút được đông đảo thí sinh tham gia và khán giả đến cổ vũ. Nhiều tiết mục lồng ghép một cách phù hợp với những quy định của pháp luật; đưa ra những số liệu sống động về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng. Các tiểu phẩm đã toát lên nội dung tuyên truyền vận động công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện Luật giao thông đường bộ. “Hội thi đã truyền đi thông điệp ý nghĩa mạnh mẽ đến đông đảo công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thị xã, đó là hãy cùng nhau thực hiện “Văn hóa giao thông là không tai nạn”- bà Thủy đúc kết.
Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.