Tuyên truyền viên "nhí" trong trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với phương pháp tuyên truyền đa dạng và hình ảnh trực quan sinh động, các đội tuyên truyền măng non trong trường học đã giúp đội viên dễ dàng nắm bắt được nhiều thông tin bổ ích, những thông báo mới của trường, nhân rộng gương người tốt việc tốt.
“Vừa qua, bạn Nguyễn Tuyết Anh Thy-học sinh lớp 6/4 nhặt được ví tiền của chú Hoàng Văn Kiên thường trú tại nhà số 543/31, đường Trường Chinh, TP. Pleiku, trong đó có giấy tờ tùy thân và 10 triệu đồng. Bạn Thy cùng gia đình đã tìm cách liên lạc và trả lại đồ cho người bị mất. Chú Kiên không giấu được sự xúc động trước việc làm tốt của bạn Thy nên đã đến Trường THCS Tôn Đức Thắng đề nghị nhà trường tuyên dương bạn Thy. Hành động của bạn Thy là một hành động đẹp, rất đáng biểu dương. Chúng ta sẽ cùng nhau thi đua làm việc tốt nhé các bạn”-đó là nội dung chương trình phát thanh của Đội tuyên truyền măng non Trường THCS Tôn Đức Thắng (TP. Pleiku) mà chúng tôi được nghe khi ghé thăm trường.
 Đội tuyên truyền măng non Trường THCS Trưng Vương (TP. Pleiku) tham gia hoạt động ngoại khóa.                 Ảnh: T.B
Đội tuyên truyền măng non Trường THCS Trưng Vương (TP. Pleiku) tham gia hoạt động ngoại khóa. Ảnh: T.B
Cô Nguyễn Thị Loan-Tổng phụ trách Đội Trường THCS Tôn Đức Thắng-cho biết: Đội tuyên truyền măng non của trường gồm 15 đội viên, có nhiệm vụ thực hiện các chương trình phát thanh măng non định kỳ 15 phút đầu giờ các ngày 15 và 30 hàng tháng. Nội dung xoay quanh thông tin hoạt động của trường, nêu gương người tốt việc tốt nhằm nâng cao ý thức cho các em. Nhờ thế, thời gian qua, nhiều học sinh trong trường nhặt được điện thoại, máy tính... đều mang đến Liên đội nhờ thông báo tìm người trả lại.
Thành viên Đội tuyên truyền măng non Trường THCS Tôn Đức Thắng đều là những học sinh có năng khiếu, tự tin và có thành tích học tập tốt. Ngoài những bản tin phát thanh vào các ngày theo quy định, với sự hỗ trợ của thầy-cô giáo, các em cũng đã tự biên tập chương trình phát thanh tuyên truyền vào các ngày lễ quan trọng như Ngày truyền thống học sinh-sinh viên Việt Nam (9-1), Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)… Nhờ có những chương trình phát thanh măng non, học sinh toàn trường được tiếp thu thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Em Phương Hoàng Anh Thư-lớp 7/5, thành viên đội tuyên truyền măng non Trường THCS Tôn Đức Thắng-hào hứng cho hay: “Em rất vui khi được tham gia vào đội tuyên truyền măng non của trường, những hoạt động của đội giúp em phát huy được sở trường viết, đọc, rèn luyện thêm sự tự tin”.
Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Liên đội các trường đã linh hoạt triển khai thực hiện với nhiều hình thức như hội thi, ngoại khóa... Trường THCS Trưng Vương (TP. Pleiku) là trường thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa. Gần đây nhất, Liên đội đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Phòng-chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng-chống bạo lực gia đình”. Theo đó, thành viên của Đội tuyên truyền măng non đã xây dựng các tiểu phẩm liên quan đến bạo lực gia đình, xâm hại tình dục với lối diễn xuất gần gũi, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cùng kỹ năng phòng tránh. “Đội tuyên truyền măng non trường em gồm 28 thành viên, tùy vào chủ đề của từng tháng, chúng em sẽ xây dựng kịch bản phù hợp. Tham gia đội tuyên truyền, em đã có thêm nhiều kiến thức cũng như sự tự tin”-em Nguyễn Hoàng Ngọc Minh-Liên đội phó Trường THCS Trưng Vương-chia sẻ.
Anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh-cho biết: Hiện, toàn tỉnh có 478 liên đội, mỗi liên đội đều có đội tuyên truyền măng non. Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo Hội đồng đội các cấp thường xuyên tổ chức các chương trình tập huấn, liên hoan tuyên truyền măng non để tăng cường giao lưu, học hỏi giữa các liên đội. Qua khảo sát, nhờ có sự đa dạng trong cách tuyên truyền mà ý thức của học sinh trong nhà trường đã có những chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành kỷ luật tốt hơn.
 THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.