Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai chỉ đạo giải quyết tình trạng nông dân phá bỏ cây cao su

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, nhiều hộ dân tại các huyện Chư Prông, Đức Cơ, Đak Đoa trồng cao su tiểu điền đã chặt bỏ vườn cây đang cho thu hoạch và trong giai đoạn kiến thiết để thay thế cây trồng khác. Trước tình trạng trên, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương tập trung các giải pháp kịp thời.

Ảnh: Nguyễn Huy
Ảnh: Nguyễn Huy

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát toàn bộ diện tích cao su người dân đã chặt phá, báo cáo kết quả gửi về Sở Nông nghiệp và PTNT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. Tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục chăm sóc, duy trì vườn theo hướng giảm đầu tư khi giá mủ cao su chưa có lợi cho người sản xuất; các phòng, ban chuyên môn hướng dẫn nông dân áp dụng các biện pháp trồng xen một số loại cây ngắn ngày thích hợp trong vườn cây cao su giai đoạn kiến thiết cơ bản để lấy ngắn nuôi dài, giải quyết khó khăn trước mắt, đảm bảo cho việc đầu tư thâm canh khi giá mủ cao su tăng trở lại. Đối với vườn cây có năng suất thấp, đất trồng không phù hợp, trồng ngoài quy hoạch cần định hướng cho người dân chuyển đổi cây trồng khác có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại địa phương…

Sở Nông nghiệp và PTNT thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, tổng hợp, báo cáo tình hình chặt phá vườn cây cao su và đề xuất biện pháp khắc phục gửi về UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Nguyễn Huy

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.