Báo châu Á và thế giới nói gì về bàn thắng bị"ăn cướp" của VN?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Truyền thông châu Á và thế giới có cái nhìn trung lập liên quan đến bàn thắng bị đánh cắp của ĐT Việt Nam ở trận hòa Myanmar 0-0.
NHM Việt Nam rất bất bình thậm chí phẫn nộ vì trọng tài không công nhận bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Văn Toàn ở phút 77 trong trận hòa Myanmar 0-0. Trong khi đó, báo chí châu Á và thế giới không đi quá sâu vào tình huống gây tranh cãi này.
Bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn không được công nhận. Ảnh Fox Sports Asia
“Thời điểm trận đấu sắp hạ màn, Việt Nam cho rằng họ đã bị cướp mất 1 bàn thắng trong 13 phút cuối, khi cầu thủ vào thay người Văn Toàn đá bồi thành công xuất phát từ cú dứt điểm của Quang Hải bị thủ môn Kyaw Zin Htet đẩy được.
Nhưng trọng tài đã căng cờ báo hiệu việt vị khiến 2 đội phải chia điểm sau đó. Ở lượt đấu cuối bảng A, Myanmar sẽ chạm trán Malaysia trong khi Việt Nam tiếp đón đối thủ đã bị loại Campuchia”, trích bình luận của Gabriel Tan.
Tương tự Fox Sports châu Á, Hãng tin Reuters cũng không sa đà bình luận về pha bắt việt vị của trọng tài đối với Văn Toàn.
“Tỉ số 0-0 được giữ vững cho đến gần cuối trận khi Văn Toàn đã chọc thủng lưới đối phương nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị”.
Trong khi đó trên trang chủ của AFF (Aseanfootball.org) trong bài viết có tựa đề “Myanmar có 5 thay đổi nhưng chia điểm với Việt Nam” thậm chí tác giả bài viết thậm chí không nhắc đến sự cố Văn Toàn bị tước bàn thắng hợp lệ, tình huống gây tranh cãi nhất ở trận hòa giữa Myanmar và Việt Nam.
Trận hòa này không ảnh hưởng lớn đến cơ hội lọt vào bán kết của ĐT Việt Nam nên HLV Park Hang Seo không phản ứng dữ dội sau trận. Với 7 điểm trong tay, ĐT Việt Nam chỉ bị loại khi thua Campuchia ở SVĐ Hàng Đẫy vào ngày 24.11 với cách biệt lớn hơn 4 bàn trong khi Myanmar hòa Malaysia.
Phạm Minh (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm