Thành lập các tiểu ban và tổ giúp việc cho Ủy ban Bầu cử tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban Bầu cử (BC) tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBBC về công tác BC đại biểu Quốc hội (QH) khóa XIV và BC đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ảnh: Lương Thanh
Ảnh: Lương Thanh

Theo kế hoạch, Ủy ban BC tỉnh thành lập 3 tiểu ban và một tổ giúp việc gồm: Tiểu ban chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về BC, Tiểu ban tuyên truyền, Tiểu ban công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, Tổ giúp việc tổng hợp kết quả BC.

Ủy ban BC tỉnh sẽ thực hiện việc nhận và xem xét hồ sơ của những người được giới thiệu ứng cử, tự ứng cử đại biểu QH, để gửi đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Bên cạnh đó, Ủy ban BC tỉnh, cũng như Ủy ban BC đại biểu HĐND cấp huyện và xã sẽ nhận, xem xét hồ sơ của những người được giới thiệu ứng cử, tự ứng cử đại biểu HĐND để gửi đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp.

Sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cấp huyện, xã hoàn thành quy trình hiệp thương, lập danh sách chính thức người ứng cử, ngày 26-4 (25 ngày trước ngày BC), Ủy ban BC tỉnh, cũng như Ủy ban BC đại biểu HĐND cấp huyện và xã sẽ công bố danh sách những người ứng cử (theo danh sách chính thức do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp gửi đến). Ngày 1-5 (20 ngày trước ngày BC), các tổ BC phải niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp ở khu vực bỏ phiếu… Ủy ban BC tỉnh xây dựng kế hoạch giám sát, kiểm tra công tác BC trong phạm vi toàn tỉnh.

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.