Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-2, Huyện ủy Đak Pơ  và Mang Yang đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Tại hội nghị, các đại biểu được nghiên cứu Chỉ thị số 51 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Hướng dẫn số 38-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được phổ biến các văn bản hướng dẫn xác định số lượng, cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng, tiêu chuẩn người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; các văn bản hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cử tri; giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp và hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND trong bầu cử...

Cùng với 2 huyện nói trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Grai cũng vừa tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất chuẩn bị cho bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả hiệp thương lần thứ nhất, huyện Ia Grai dự kiến số lượng 70 người ứng cử đại biểu HĐND huyện. Trên cơ sở đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục các bước quy trình hiệp thương chuẩn bị nhân sự chính thức để bầu ra 40 đại biểu HĐND huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2016-2021).

Hồng Thương - Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.