Xử lý nghiêm những kẻ chiếm đoạt tài sản và giữ người trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-12, Thượng tá Cao Văn Bích- Phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa, cho biết: Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa đang khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, đối với các đối tượng có hành vi chiếm đoạt tài sản và giữ người trái phép ở Công ty Cà phê Đak Đoa.

Sự việc xảy ra ngày 12-12, khi tổ cán bộ chỉ đạo thu hái cà phê của Công ty Cà phê Đak Đoa và Đội sản xuất số 6 thuộc Công ty, tiến hành kiểm tra lô cà phê số 102, thuộc Đội sản xuất số 6, của công nhân Phạm Thị Ngọc, được giao phụ trách chăm sóc niên vụ 2009-2010 và phát hiện: Tuy không có chị Ngọc ở đây nhưng một số đối tượng lạ mặt đến tổ chức thu hái cà phê trái phép. Qua kiểm tra, tổ công tác xác định có Trịnh Văn Tâm (SN 1991), tạm trú ở xã Kon Gang, huyện Đak Đoa đứng ra nhận trách nhiệm việc tổ chức thu hái cà phê ở đây. Khi kiểm tra, Trịnh Văn Tâm không có giấy ủy quyền thu hái cà phê của chủ lô Phạm Thị Ngọc và Tâm không phải là công nhân của Công ty Cà phê Đak Đoa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặt khác, lô cà phê 102 của Phạm Thị Ngọc đã hết hạn hợp đồng ký kết nhận chăm sóc, thu hoạch với Công ty từ ngày 31-10-2010. Niên vụ 2010-2011, chị Phạm Thị Ngọc chưa ký kết với Công ty Cà phê Đak Đoa. Do đó, tổ công tác yêu cầu Tâm dừng việc tổ chức thu hái cà phê và giao nộp toàn bộ số sản phẩm đã thu hoạch cho Công ty để xử lý, nhưng Tâm vẫn không chấp hành và tiếp tục huy động khoảng 40 người tham gia hái cà phê. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công ty Cà phê Đak Đoa báo cáo Công an xã Kon Gang đến xử lý nhưng các đối tượng tổ chức thu hoạch cà phê vẫn không chấp hành.

Khi lực lượng Công an huyện Đak Đoa vào giải quyết, các đối tượng thu hái cà phê vẫn không chấp hành mà còn tỏ thái độ coi thường pháp luật, nhằm chiếm đoạt toàn bộ số cà phê đã thu hái 305 bao, với trên 16.800 kg. Để bảo vệ tài sản của Nhà nước, Công an huyện Đak Đoa đã tiến hành tạm giữ các đối tượng liên quan gồm: Trịnh Văn Tâm, Vũ Xuân Thành và Trịnh Văn Thành cùng toàn bộ số cà phê do các đối tượng tổ chức thu hái trái phép để làm rõ, xử lý theo pháp luật.


Trước đó, ngày 9-12, chị Vũ Thị Hiền- Giám đốc Trung tâm Trợ giúp Pháp lý tỉnh vào làm việc tại Công ty Cà phê Đak Đoa để tuyên truyền một số văn bản pháp luật cho công nhân và người lao động. Trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ thì chị Hiền đã bị một nhóm đối tượng công nhân đến vây trong nhiều giờ đồng hồ, không cho chị Hiền đi ra ngoài và còn có lời lẽ xúc phạm. Đến khi Công an huyện Đak Đoa cử cán bộ vào giải quyết thì mới giải thoát được chị Hiền ra ngoài.

Những hành vi sai phạm trên của một số cá nhân là vi phạm pháp luật nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa đang khẩn trương làm rõ để xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Qua những sự vụ trên cũng cần rút ra bài học cho mọi người cần sống và làm việc theo đúng pháp luật.

Ngọc Như

Có thể bạn quan tâm

 Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

(GLO)-

Chiều 26-4, tại Hội trường TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng-chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.