Nhóm tàu huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc thăm TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 14-9, Nhóm tàu huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc cùng tàu chiến Hansando cập cảng TP. Hồ Chí Minh, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố. 
Chuẩn Đô đốc Kang Dong-goo, Chỉ huy trưởng Nhóm huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc phát biểu tại họp báo được tổ chức trên tàu Hansando. Ảnh nguồn baochinhphu.vn
Chuẩn Đô đốc Kang Dong-goo-Chỉ huy trưởng Nhóm huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc phát biểu tại họp báo được tổ chức trên tàu Hansando. Ảnh nguồn baochinhphu.vn
Chuyến thăm diễn ra nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (1992-2022). Đây cũng là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 15 của Nhóm huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc và là lần đầu tiên tàu Hansando tham gia khóa huấn luyện này. 
Nhóm huấn luyện sẽ neo lại Việt Nam trong 3 ngày (từ 14 đến 17-9) và tham gia một số hoạt động giao lưu quân sự như: thăm và làm việc tại một số cơ quan và đơn vị Hải quân Việt Nam; trao đổi về hợp tác an ninh và công nghiệp quốc phòng, tìm kiếm biện pháp tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Hải quân 2 nước Việt Nam-Hàn Quốc; giao hữu bóng chuyền, tổ chức tiệc chiêu đãi trên tàu, huấn luyện chung… 
Ngoài ra, các học viên Trường sĩ quan và chiến sĩ của đoàn tàu Hải quân Hàn Quốc sẽ thăm các di tích lịch sử, văn hóa tại TP. Hồ Chí Minh để nâng cao sự hiểu biết về văn hóa và lịch sử của Việt Nam. 
Theo baochinhphu.vn, chiến hạm Hansando là tàu huấn luyện đầu tiên của quân đội Hàn Quốc. Tàu có lượng giãn nước 4.500 tấn, dài 142 m, cao 18 m, được trang bị công nghệ tàng hình tối tân, tránh bị đối phương phát hiện và tấn công. Tàu có đủ phòng để phục vụ sinh hoạt cho 120 thuyền viên và hơn 300 học viên, ngoài các phòng giảng dạy, không gian thực tập.
Trưởng đoàn của Nhóm tàu huấn luyện, Chuẩn tướng Kang Dong-goo cho biết, chuyến thăm Việt Nam của Nhóm tàu huấn luyện tuần tra trên biển Hải quân Hàn Quốc là hoạt động thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước. Đồng thời, chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa 2 nước cũng như hòa bình và thịnh vượng mà 2 nước cùng dựng xây trong tương lai. 
Phát biểu chào mừng Nhóm tàu huấn luyện, Đại tá Lê Nam Sơn-Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân-khẳng định, trong tình hình thế giới phức tạp hiện nay, sự có mặt của Hải quân Hàn Quốc tại Việt Nam là một minh chứng cho tình hữu nghị của 2 đất nước nói chung và giữa Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân đội Hàn Quốc nói riêng.
Được biết, TP. Hồ Chí Minh là điểm dừng chân đầu tiên của Nhóm tàu huấn luyện trên biển Hải quân Hàn Quốc trong đợt huấn luyện năm 2022. Sau chuyến thăm Việt Nam, nhóm tàu sẽ cập bến 10 cảng của 9 nước trên thế giới như: Malaysia, Ấn Độ, Australia…
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ TTXVN, baochinhphu.vn)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.