Nga: Hơn 50.000 quân nhân tham gia tập trận Vostok-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hơn 50.000 quân nhân sẽ tham gia cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022 trong khoảng thời gian 1-7/9 tại các khu huấn luyện thuộc Quân khu miền Đông.

Tổ hợp tên lửa phòng không của Nga. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)
Tổ hợp tên lửa phòng không của Nga. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)



Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/8 cho biết hơn 50.000 quân nhân sẽ tham gia cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022 trong khoảng thời gian 1-7/9 tại các khu huấn luyện thuộc Quân khu miền Đông.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga, hơn 5.000 phương tiện vũ khí và thiết bị quân sự, bao gồm 140 máy bay, 60 tàu chiến, tàu thuyền và tàu hỗ trợ, sẽ tham gia vào tập trận Vostok-2022 do Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov, trực tiếp chỉ huy.

Nội dung tập trận bao gồm các hạng mục phòng thủ và tấn công được tổ chức tại 7 khu huấn luyện trên đất liền, các khu quân sự duyên hải thuộc biển Okhotsk và biển Nhật Bản.

Mục tiêu diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng của chỉ huy và binh sỹ trong việc quản lý các nhóm quân liên quân và liên minh đẩy lùi các cuộc xâm lược giả định ở hướng Đông và trong khu vực biển Viễn Đông của Nga, tăng khả năng tương thích và mức độ tương tác trong hiệp đồng tác chiến, giải quyết các nhiệm vụ chung là duy trì hòa bình, bảo vệ lợi ích và đảm bảo an ninh quân sự ở khu vực phía Đông.

Trước đó, ngày 17/8, phản ứng về cuộc tập trận Vostok-2022, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết Washington không coi cuộc tập trận là sự kiện bất thường, nhấn mạnh đây là cuộc tập trận chung của một số quốc gia, không chỉ có Nga và Trung Quốc.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết các binh sỹ nước này cùng các đại diện của Ấn Độ, Belarus, Tajikistan và Mông Cổ sẽ tham gia cuộc tập trận quân sự chiến lược Vostok-2022 tổ chức tại Nga.

Tuyên bố của Bắc Kinh lưu ý rằng “các cuộc tập trận không liên quan đến tình hình quốc tế và khu vực hiện nay.”

Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định tham gia cuộc tập trận này là nhằm tăng cường phối hợp chiến lược giữa các nước và tăng cường khả năng ứng phó với các mối đe dọa an ninh.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.