Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nêu 3 kịch bản kết thúc chiến tranh với Nga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov đã nêu ba kịch bản có thể xảy ra cho việc chấm dứt chiến tranh với Nga, trong đó bao gồm cả một "cử chỉ thiện chí khác của Liên bang Nga".

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov. Ảnh Pravda
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov. Ảnh Pravda


Bộ trưởng Reznikov trong Hội nghị "Hãy cùng nhau xây dựng" nói rằng: "Kịch bản đầu tiên sẽ gần giống với "thiện chí "của người Nga khi họ  rút khỏi Kiev, Chernihiv, Sumy và Đảo Rắn… Sẽ có một số cuộc đối thoại về tình trạng của Donetsk, Luhansk và Crimea, nhưng tại bàn với các đối tác mạnh mẽ của chúng tôi".

Theo Reznikov, chắc chắn sẽ không có "Minsk III" và sẽ không có các thỏa thuận đầu hàng: "Không ai đàm phán với một khẩu súng chĩa vào đầu họ."

"Phương án thứ hai là chúng tôi sẽ dần dần nghiền nát các lực lượng Nga, bởi vì đây thực sự là một cuộc chiến tiêu hao. Họ có nhiều người, vũ khí, xe tăng, máy bay...hơn nhưng không phải mọi thứ đều hiện đại, mọi thứ đều cổ xưa..", ông Reznikov nói.

Theo Bộ trưởng Reznikov, lựa chọn thứ hai để chiến thắng sẽ không nhanh chóng như vậy: "Cuối năm nay, có lẽ ngay đầu năm mới".

"Điều thứ ba là kịch tính hơn đối với Liên bang Nga: đó là sự sụp đổ của Nga. Chúng ta chắc chắn sẽ thấy điều đó, nhưng đây là một câu chuyện khá dài", ông Reznikov kết luận.


https://danviet.vn/bo-truong-quoc-phong-ukraine-neu-3-kich-ban-ket-thuc-chien-tranh-voi-nga-2022070915100809.htm

Theo Tuấn Anh (Dân Việt/Pravda)

 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.