Trung Quốc thử tên lửa có thể vô hiệu hóa hệ thống liên lạc của đối phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm nay 21.8 đưa tin nước này gần đây thử thành công 2 tên lửa tầm ngắn được thiết kế làm tê liệt các hệ thống liên lạc của đối phương.

Hình ảnh về đợt phóng tên lửa mới được phát trên truyền hình nhà nước Trung Quốc ngày 21.8. Chụp màn hình SCMP
Hình ảnh về đợt phóng tên lửa mới được phát trên truyền hình nhà nước Trung Quốc ngày 21.8. Chụp màn hình SCMP


Cụ thể, tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn lại thông tin từ CCTV cho hay Lực lượng tên lửa của quân đội Trung Quốc (PLA) gần đây thử 2 tên lửa mới có thể vượt qua được "sự can thiệp điện từ trường phức tạp” để phá hủy các cơ sở trong một chiến dịch “phản ứng nhanh”.

“[Hai tên lửa mới] bắn trúng mục tiêu trong một doanh trại của đối thủ được trang bị hệ thống phòng thủ đa tầng cách xa vài trăm km và đã làm tê liệt được nút liên lạc quan trọng của đối phương”, CCTV đưa tin.

Trong một động thái hiếm thấy, CCTV phát hình ảnh từ cuộc diễn tập ở phía tây bắc Trung Quốc, cho rằng tên lửa mới mở rộng các khả năng phòng thủ và tác chiến của PLA. Hình ảnh cho thấy tên lửa được phóng từ một xe quân sự và một số sĩ quan được phỏng vấn nói rằng mục tiêu là rút ngắn thời gian và giảm số người cần cho cuộc tấn công.


 

 [VIDEO] Trung Quốc xây thêm nhiều hầm phóng tên lửa đạn đạo, Mỹ lo ngại



Một nhà phân tích Trung Quốc, không muốn tiết lộ danh tính, cho rằng tên lửa mới có thể là một loại vũ khí điện từ trường. Trong khi đó, nhà phân tích quân sự ở Macau Antony Wong Tong nhận định đó có thể là phiên bản mới của dòng tên lửa đạn đạo DF-15, là DF-15B hoặc DF-15C, theo SCMP.

Cuộc phóng tên lửa nói trên diễn ra theo sau cuộc tập trận của PLA gần Đài Loan hồi tuần trước mà Bắc Kinh cho là nhằm đối phó những hành động khiêu khích từ “lực lượng đòi độc lập cho Đài Loan”.

Một số nhà quan sát cho rằng tên lửa mới không chỉ nhắm vào Đài Loan mà còn có thể được sử dụng trong những cuộc xung đột tiềm tàng với Mỹ và Nhật Bản, theo SCMP.

 

Theo Văn Khoa (TNO)
 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.