Nga đón 2 chiến hạm Việt Nam tới dự Army Games 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai chiến hạm Trần Hưng Đạo và Quang Trung của hải quân Việt Nam đã cập cảng TP Vladivostok - Nga để chuẩn bị tham dự Army Games 2021.

Hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Nga Ilya Kolesnikov ngày 16-8 cho biết chiến hạm 015 Trần Hưng Đạo và 016 Quang Trung đã cập cảng TP Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông (Nga) để chuẩn bị tham dự Army Games 2021.

"Hai tàu hải quân của Việt Nam tham dự cuộc thi "Cúp biển" - một phần của hội thao Army Games 2021 - được chào đón trong một buổi lễ tại bến tàu" - ông Kolesnikov thông báo.

Thuỷ thủ đoàn trên hai chiến hạm Việt Nam neo đậu tại bến tàu số 33 đã gặp người đứng đầu phái đoàn Việt Nam. Trước đó, ngày 25-7, hai chiến hạm này tham dự lễ kỷ niệm Ngày Hải quân Nga ở TP Vladivostok.


 

Chiến hạm 016 Quang Trung. Ảnh: Vl.ru
Chiến hạm 016 Quang Trung. Ảnh: Vl.ru


015 Trần Hưng Đạo là 1 trong 4 chiến hạm lớp Gepard 3.9 (lớp tàu tên lửa thuộc dự án 11661E) do Việt Nam đặt Nga đóng tại nhà máy đóng tàu Gorky ở Zelenodolsk (Cộng hòa Tatarstan - Nga). Chiếc này cùng với 016 Quang Trung về nước cuối năm 2017 và đầu năm 2018.

"Cúp biển" dự kiến ​​khai mạc ngày 22-8 tới. Đại diện cho hải quân Nga là tàu hộ tống Sovershenniy, còn hải quân Trung Quốc là chiến hạm Quảng Nguyên. Cuộc thi bao gồm 3 giai đoạn: thứ nhất là sử dụng một con tàu theo chỉ định; thứ hai là kiểm soát thiệt hại tàu và một cuộc thi giải cứu; thứ ba là cuộc thi kỹ năng trên biển.

Hải quân Việt Nam đang vận hành 4 tàu hộ vệ thuộc dự án 11661E. Hai chiến hạm đầu tiên được đóng tại xưởng đóng tàu ở Zelenodolsk trong khu vực Volga là các tàu tấn công, trong khi 015 Trần Hưng Đạo và 016 Quang Trung là các chiến hạm chống ngầm.

Theo Phạm Nghĩa (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.