Mang Yang: 28 thí sinh tham gia Hội thi pháp luật về dân quân tự vệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-6, UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội thi pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021.

Hội thi có sự tham gia của 28 thí sinh là Chính trị viên, Chỉ huy trưởng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn. Các thí sinh trải qua 2 phần thi: trắc nghiệm và thực hành.

 Ông Nguyễn Tịnh-Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy trao giấy khen cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại hội thi. Ảnh: Hà Phương
Trao giấy khen cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại hội thi. Ảnh: Hà Phương


Nội dung phần thi trắc nghiệm liên quan đến nhận thức pháp luật về dân quân tự vệ. Ở phần thi thực hành, các thí sinh là Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn tiến hành tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho dân quân giai đoạn 2021-2025 của địa phương theo quy định của Luật Dân quân Tự vệ năm 2019 và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật; thí sinh là Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự xã, thị trấn thực hành giảng 1 chuyên đề giáo dục chính trị-pháp luật cho dân quân cấp xã; thí sinh là Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã, thị trấn tiến thành tham mưu xây dựng và báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân xã, thị trấn thuộc thẩm quyền.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba cho các thí sinh đạt thành tích xuất sắc.

 

HÀ PHƯƠNG
 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.