Binh đoàn 15 kết nghĩa với Bệnh viện Quân y 175

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-4, tại Binh đoàn 15 đã diễn ra lễ kết nghĩa giữa Binh đoàn 15 và Bệnh viện Quân y 175.
Theo đó, sau khi kết nghĩa, Binh đoàn 15 và Bệnh viện Quân y 175 sẽ tuyên truyền để cán bộ, nhân viên, người lao động hiểu được truyền thống của 2 đơn vị. Binh đoàn 15 sẽ tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên, người lao động Bệnh viện Quân y 175 tham quan, nghỉ dưỡng tại TP. Pleiku và các địa phương có đơn vị của Binh đoàn đứng chân; tổ chức tham quan các mô hình kinh tế-quốc phòng. 2 bên cũng phối hợp trồng cây dược liệu, phát triển các mô hình chăn nuôi, tăng gia sản xuất các chế phẩm bảo vệ sức khỏe…
Hai bên trao biên bản kết nghĩa
Hai bên ký biên bản kết nghĩa. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Bệnh viện Quân y 175 sẽ hỗ trợ Bệnh viện Quân y 15 (Binh đoàn 15) về chuyên môn, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, nghiên cứu khoa học; hội chẩn, tư vấn, khám bệnh từ xa. Bên cạnh đó, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Binh đoàn 15 tổ chức thực hiện các chương trình, dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng; hợp tác liên kết triển khai các dịch vụ y tế; phối hợp tổ chức các hoạt động y tế nhân đạo, từ thiện, khám bệnh, tư vấn sức khỏe. Ngoài ra, các đơn vị vận động cán bộ, chiến sĩ và người lao động tham gia hiến máu nhân đạo theo chương trình hoặc trong các tình huống khẩn cấp.
Việc kết nghĩa giữa Binh đoàn 15 và Bệnh viện Quân y 175 không chỉ góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa 2 đơn vị mà còn tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên, người lao động trao đổi kinh nghiệm, tham gia học tập, nghiên cứu, đặc biệt là trong lĩnh vực y học, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, người lao động và Nhân dân trên địa bàn.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.