Nga, Mỹ điều tàu chiến tới Biển Đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thông báo Mỹ đã triển khai tàu khu trục USS Porter ở Biển Đen để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải và huấn luyện với các đồng minh, đối tác trong khu vực.  

Tàu USS Porter của Hải quân Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Tàu USS Porter của Hải quân Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN


USS Porter là tàu hải quân Mỹ thứ 3 được triển khai tới Biển Đen trong những ngày gần đây, cùng với tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook và tàu tiếp dầu USNS Laramie.

Đáp lại, Nga cũng triển khai tàu chiến tới Biển Đen và các thủy thủ trên tàu chiến Nga được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Bộ Chỉ huy Nga cho biết, việc tàu Đô đốc Makarov rời căn cứ là để huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ theo lịch trình.

Hạm đội Biển Đen cũng thông báo một tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển di động Bastion đã thực hiện cuộc hành quân đến một địa điểm triển khai ở Crimea trong khuôn khổ của cuộc tập trận nhằm phản đối chuyến thăm của tàu khu trục Mỹ USS Donald Cook đến Biển Đen.

Theo VĂN ĐỖ (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.