Sơ kết công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 16-10, tại Binh đoàn 15 đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng giữa Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 và Công an các tỉnh: Gia Lai và Kon Tum theo Nghị định số 77/2010/NĐ-CP ngày 12-7-2010 của Chính phủ. 

Ngay sau khi có quy chế phối hợp, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15, Giám đốc Công an 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả quy chế này. Cùng với đó, Công an các huyện Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông (tỉnh Gia Lai) và Ngọc Hồi, Sa Thầy, Ia H’Drai (tỉnh Kon Tum) đã phối hợp với các đơn vị trực thuộc Binh đoàn 15 triển khai quy chế tới các đội sản xuất, các thôn, làng, tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Theo đó, từ năm 2017 đến nay, các đơn vị đã trao đổi 325 tin, phối hợp xử lý 212 tin, chủ yếu liên qua đến âm mưu, phương thức và thủ đoạn của các thế lực phản động, thù địch; phối hợp phát hiện, xử lý và đấu tranh, bóc gỡ 80 đối tượng liên quan đến “Tin lành Đê ga”, FULRO; gọi hỏi răn đe 152 đối tượng. Các bên phối hợp xóa bỏ 8 điểm nhóm với 95 đối tượng tham gia hoạt động tôn giáo trái phép. Các đơn vị cũng đã xây dựng 2 kế hoạch bắt các đối tượng cầm đầu trong đường dây đưa người dân tộc thiểu số trên địa bàn trốn ra nước ngoài, bắt giữ 3 đối tượng.

Ký quy chế phối hợp giữa 3 đơn vị. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ký quy chế phối hợp giữa 3 đơn vị giai đoạn 2020-2023. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã phối hợp phát hiện 5 vụ phạm pháp hình sự. Lực lượng Công an đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan Điều tra Hình sự Binh đoàn giải quyết theo quy định. Đồng thời, phối hợp vận động nhân dân giao nộp 171 súng tự chế. Trên địa bàn tỉnh Kon Tum, 2 lực lượng đã phối hợp phát hiện và xử lý 11 vụ với 22 đối tượng phạm pháp hình sự.

Tại hội nghị, các bên đã thảo luận và ký quy chế phối hợp giai đoạn 2020-2023. Theo đó, các bên sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi kiểm tra và xác minh thông tin; vận động quần chúng và đấu tranh phòng-chống các loại tội phạm. Các bên cũng tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện nhiệm vụ phòng-chống tụ tập đông người trái pháp luật, biểu tình gây rối an ninh trật tự, bạo loạn...; bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự trên khu vực biên giới, vùng trời và không gian mạng; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, ứng phó với sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; cùng nhau bảo vệ các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của Đảng, Nhà nước, các hội nghị quốc tế.

giám đốc Công an tỉnh Gia Lai tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân của Binh đoàn 15. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân của Binh đoàn 15. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Dịp này, Giám đốc Công an 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum tặng giấy khen cho 10 tập thể và 23 cá nhân thuộc Binh đoàn 15 đã có nhiều thành tích trong việc thực hiện quy chế phối hợp. Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 cũng tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân thuộc Công an 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện quy chế.

VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.