Mang Yang chú trọng công tác giáo dục quốc phòng-an ninh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Là thành viên thường trực của Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang luôn chủ động thực hiện các hoạt động giáo dục QP-AN cho cán bộ và người dân địa phương.
Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác, trong đó có giáo dục QP-AN cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn.
Để nội dung, kiến thức giáo dục QP-AN chuyển tải đầy đủ đến đông đảo người dân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện thường xuyên lồng ghép tuyên truyền bằng nhiều hình thức từ tọa đàm, sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài việc phối hợp với Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện xây dựng chương trình thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn chủ động nâng cao kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan để kịp thời thông tin các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương cũng như các chủ đề liên quan về công tác QP-AN, các điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực đời sống.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4 tại xã Kon Thụp, huyện Mang Yang. Ảnh: Phương Vi
Quang cảnh lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4 tại xã Kon Thụp, huyện Mang Yang. Ảnh: Phương Vi

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đội ngũ cán bộ, công chức, giáo viên và đảng viên thuộc đối tượng 4 theo Nghị định số 13/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Tham gia bồi dưỡng, học viên được tiếp thu đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP-AN trong phát triển kinh tế-xã hội, hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; văn hóa, tư tưởng và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; vấn đề an ninh tôn giáo; phòng-chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ cũng như cập nhật vấn đề dân tộc, tôn giáo, đấu tranh chống lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá chế độ.

Trung tá Đặng Quốc Văn-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện-cho biết: “Qua các đợt bồi dưỡng, học viên, đặc biệt là người dân tộc thiểu số được nâng cao nhận thức về 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện hội nhập và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ đó, học viên vận dụng kiến thức trong công tác tham mưu, tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ từng vị trí công tác, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh”.
CHT Đặng Quốc Văn tặng hoa cho thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Phương Vi
Chỉ huy trưởng Đặng Quốc Văn tặng hoa cho thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Phương Vi
Anh Bứi (làng Git, xã Kon Chiêng) chia sẻ: “Tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN, tôi được các báo cáo viên cung cấp nhiều thông tin và chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích, trong đó có nhiệm vụ đấu tranh chống lại luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch lợi dụng dân tộc, tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước. Từ kiến thức được tiếp thu, tôi đã tuyên truyền, phổ biến cho dân làng, đặc biệt là thanh niên biết để nêu cao cảnh giác, chung tay giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương”.
Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo, Trường THCS và THPT Kpă Klơng để tuyên truyền, giáo dục kiến thức QP-AN cho các em học sinh qua môn học Giáo dục quốc phòng. Qua đó, học sinh có đñược nhiều kiến thức bổ ích, biết nhận diện và cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đơn vị cũng phối hợp huấn luyện quân sự và tham gia dự giờ để trực tiếp góp ý, hoàn thiện bài giảng cho giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng cho học sinh. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ công cụ hỗ trợ đã trang bị cho nhà trường.
Trung tá Đặng Quốc Văn đánh giá: “Qua các hoạt động giáo dục QP-AN, nhận thức của người dân có sự chuyển biến tích cực. Người dân nhận thức được giá trị của cuộc sống hòa bình, vai trò, nhiệm vụ của công tác QP-AN, cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia”. 
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.