Gia Lai: Tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 20-2, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh; Đại tá Lê Kim Giàu–Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh. 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Năm 2019, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP-AN) các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn đủ về số lượng, đúng thành phần; hoạt động đúng quy chế, ngày càng đi vào nề nếp, nội dung, phương pháp hoạt động có nhiều đổi mới, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh. Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh các cấp trong năm 2019 đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, cụ thể đã bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho 11.415/11.410 người. Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên được chú trọng. Tất cả các trường: THPT, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học trên địa bàn tỉnh đều tổ chức môn học giáo dục quốc phòng và an ninh với 43.990 học sinh, sinh viên tham gia và kết quả kiểm tra đạt 99,9%.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng-an ninh cho toàn dân cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao thông qua nhiều hình thức, như: tuyền truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền miệng, pano, áp phích... Đồng thời, Hội đồng GDQP-AN các cấp cũng thường xuyên kiểm tra và tổ chức sơ kết, tổng kết nhằm kịp thời rút kinh nghiệm và chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Anh Huy
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Anh Huy
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà nhấn mạnh, năm 2020 là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng do đó thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần tập trung vào các nhóm nhiệm vụ cụ thể. Trong đó tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn, chỉ đạo của Hội đồng GDQP-AN Trung ương, Quân khu... Phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát các đối tượng đã qua và chưa qua bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh, xây dựng kế hoạch để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức bồi dưỡng. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng-an ninh; khen thưởng, biểu dương kịp thời đối với các đơn vị làm tốt...
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục quốc phòng-an ninh năm 2019.
Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.