Nga thử nghiệm tên lửa tàng hình tân tiến nhất tại Vostok-2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nga vừa thử nghiệm tên lửa đặc biệt ứng dụng công nghệ tàng hình tân tiến nhất, độ chính xác cao và khả năng tàng hình vượt trội tại Vostok-2018.

Nga sử dụng bản mô phỏng của tên lửa tàng hình thế hệ mới tại buổi tập trận Vostok-2018. Ảnh: Bộ Quốc Phòng Nga
Nga sử dụng bản mô phỏng của tên lửa tàng hình thế hệ mới tại buổi tập trận Vostok-2018. Ảnh: Bộ Quốc Phòng Nga



Trong cuộc tập trận quân sự Vostok-2018 tại trường bắn Telemba ở Buryatia, Siberia, quân đội Nga đã đưa loại tên lửa tàng hình mới vào thử nghiệm.

“Đây là tên lửa tàng hình tân tiến nhất, vượt xa tất cả các loại tên lửa tương tự đã được sử dụng trên thế giới”, Trưởng sư đoàn 76 của lực lượng phòng không Nga Sergey Tikhonov nhấn mạnh.

Loại tên lửa mới được Nga thử nghiệm tại trường bắn quân sự được chế tạo bằng công nghệ tàng hình đặc biệt, với khả năng hiển thị trên sóng vô tuyến cực thấp, vượt trội so với tất cả các tên lửa cùng loại đã được thế giới biết đến.

Ông Tikhonov cũng cho biết, tại cuộc tập trận Vostok-2018, quân đội Nga được lệnh phải tăng độ khó trong các bài diễn tập, không giới hạn trong diễn tập tên lửa thông thường. Trong buổi huấn luyện, lực lượng vũ trang Nga được thực nghiệm với bản mô phỏng các loại tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và loại tên lửa đặc biệt ứng dụng công nghệ tàng hình.

Cuộc diễn tập lớn nhất trong lịch sử nước Nga được tổ chức từ ngày 11/9 tại vùng Viễn Đông. Tham gia cuộc tập trận có 300.000 quân nhân, hơn 1.000 máy bay, 80 tàu chiến, khoảng 36.000 xe tăng và xe bọc thép. Cuộc diễn tập với sự tham gia của quân đội Trung Quốc và Mông Cổ ở một số bài huấn luyện sẽ kết thúc vào ngày 17/9.

 Cẩm My/VTCNews Theo RBC
 

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.