Vun đắp tình quân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tháng 7 vừa qua, làng Bôn (xã Lơ Ku, huyện Kbang, Gia Lai) rộn niềm vui bởi được đón cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 368 (Quân khu 5) về thực hiện công tác dân vận. Trong 14 ngày ở đây, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, qua đó vun đắp thêm tình quân dân.
  Lữ đoàn 368 bàn giao căn nhà vừa được sửa chữa cho gia đình bà Đinh Thị Suết (xã Lơ Ku, huyện Kbang).                Ảnh: Hà Duyệt
Lữ đoàn 368 bàn giao căn nhà vừa được sửa chữa cho gia đình bà Đinh Thị Suết (xã Lơ Ku, huyện Kbang, Gia Lai). Ảnh: Hà Duyệt
Làng Bôn có 100% hộ dân là dân tộc Bahnar. Bà con đều chăm lo lao động sản xuất. Thế nhưng sau những đợt mưa lớn vừa qua, có 2 ngầm tràn trên đường dẫn đến cánh đồng của làng bị sình lầy, gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển nông sản. Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã cùng dân làng gom nhặt, vận chuyển 20 m3 đá để sửa chữa đoạn đường sình lầy với chiều dài 10 m, rộng 4 m. Bên cạnh đó, Lữ đoàn còn hỗ trợ trên 300 ngày công phát quang, phóng tuyến và làm mới 3 tuyến đường tại làng Bôn và làng Lợt với chiều dài trên 1.500 m, rộng 5 m. Chính vì vậy mà chỉ sau một thời gian ngắn, làng Bôn như được khoác một diện mạo mới khang trang, sạch đẹp. Hình ảnh quân và dân cùng nhau thăm đồng, hái đậu, đắp đất mở đường trong tiếng cười vui như vẽ nên bức tranh thắm đượm nghĩa tình quân dân. Trung tá Nguyễn Đình Công-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Lữ đoàn Pháo binh 368-cho biết: “Bà con ở đây rất nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các hoạt động, vượt xa sự mong đợi của chúng tôi. Khi hăng hái tham gia đóng góp đến 500 ngày công. Nhờ vậy, bộ đội rất thuận lợi trong việc phối hợp làm các công trình”.
Còn ông Hồ Xuân Dương-Chủ tịch UBND xã Lơ Ku-nói: Đợt này, Lữ đoàn Pháo binh 368 đã tiến hành sửa chữa các tuyến đường trong làng, đường đến khu sản xuất, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, rồi cùng trực tiếp làm và hướng dẫn nhân dân làm hàng rào, sửa sang lại chuồng trại, nhà ở. Những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 368 đã giúp thay đổi nhận thức của dân làng”.
Về xã Lơ Ku nhân tháng “Đền ơn đáp nghĩa”, Lữ đoàn Pháo binh 368 còn tặng sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho 1 gia đình chính sách và tặng 5 suất quà cho các gia đình liệt sĩ, thương-bệnh binh trên địa bàn xã. Đặc biệt, Lữ đoàn còn hỗ trợ lợp ngói, lát gạch hoa, sơn sửa nhà ở và xây dựng nhà bếp với tổng kinh phí 30 triệu đồng cho gia đình bà Đinh Thị Suết ở làng Bôn. Đây là hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Bà Đinh Thị Suết không giấu nổi niềm xúc động: “Cảm ơn các con đã giúp gia đình mẹ sửa chữa ngôi nhà này. Ngôi nhà dù thế nào cũng là do công sức các con bỏ ra nên mẹ thương lắm, quý lắm, không đòi hỏi gì thêm, mẹ thực sự cảm ơn”.
Trong đêm giao lưu văn nghệ và tổng kết công tác dân vận của Lữ đoàn Pháo binh 368 tại xã Lơ Ku vừa qua, hàng trăm người dân làng Bôn và các làng lân cận đã đến tham gia. Ghi nhận những đóng góp thiết thực của Lữ đoàn, UBND huyện Kbang đã khen thưởng cho Tiểu đoàn Pháo binh 10 (Lữ đoàn Pháo binh 368) và 4 chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận tại xã Lơ Ku lần này.
Hà Duyệt

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.