Ukraine bắt đầu sản xuất đạn dược theo tiêu chuẩn NATO

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc sản xuất đạn dược theo tiêu chuẩn NATO là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch gia nhập liên minh quân sự của Ukraine, tuy nhiên theo như lời Cựu Tổng thư ký NATO thì Kiev sẽ phải mất một thời gian dài để trở thành thành viên liên minh.

   Ukraine bắt đầu sản xuất đạn dược theo tiêu chuẩn NATO
Ukraine bắt đầu sản xuất đạn dược theo tiêu chuẩn NATO



Theo thông báo của bộ phận truyền thông Tập đoàn nhà nước Ukroboronprom của Ukraine, nhà máy "Impul’s", trực thuộc Tập đoàn, đã bắt đầu sản xuất hàng loạt đạn dược theo tiêu chuẩn của NATO.

Theo như nội dung thông báo, doanh nghiệp bắt đầu sản xuất loại đạn PGOF-40 dùng cho súng phóng lựu tự động 40 mm, theo phương pháp thủ công. Nhà máy cũng đang cố gắng tăng sản lượng bằng cách cơ giới hóa và áp dụng các công nghệ mới.

Ngoài ra, họ cũng nắm được kỹ thuật sản xuất đạn PGI-40, được dùng cho súng phóng lựu tự động và đào tạo nhân sự. Bên cạnh đó, nhà máy cũng bắt đầu sản xuất đạn VOG-25V.

Vào tháng 12/2014, Quốc hội Ukraine đã sửa đổi hai luật, bác bỏ tình trạng không liên kết của đất nước. Tuy nhiên, vào tháng 6/2016, quốc hội Ukraine đã thông qua những thay đổi bổ sung xác định việc gia nhập NATO là mục tiêu chính sách đối ngoại của đất nước. Ukraine cũng lên kế hoạch đến năm 2020 sẽ đảm bảo để lực lượng vũ trang nước này có khả năng tương thích đầy đủ với lực lượng của các nước liên minh.

Trước đó, Cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tuyên bố, rằng nếu Ukraine muốn gia nhập liên minh, thì nước này sẽ cần đạt được một số tiêu chí, và sẽ mất một thời gian dài để thực hiện được các tiêu chí này. Theo các chuyên gia, Ukraine sẽ không thể tham gia khối liên minh quân sự này trong vòng 20 năm tới.

Hồi tháng 9/2017, Ukraine đã công bố loạt vũ khí do nước này tự sản xuất, trong đó đặc biệt là xe thiết giáp chiến đấu BTR-60 với tiêu chuẩn NATO. Ukraine từng là một trong các nước xuất khẩu vũ khí lớn trên thế giới và đối thủ cạnh tranh đáng gờm của vũ khí Nga, tuy nhiên tất cả các xí nghiệp công nghiệp quốc phòng Ukraine còn hoạt động được là nhờ các hợp đồng của Nga.

Các chuyên gia cho rằng, NATO sẽ không những yêu cầu mà còn bắt buộc chính quyền Kiev phải tiêu chuẩn hóa các hệ thống vũ khí trang bị theo chuẩn NATO. Và việc Ukraine áp đặt chuẩn NATO cho các vũ khí sẽ đặt nền công nghiệp quốc phòng gốc Nga của quốc gia này trước nguy cơ bị chôn vùi.

Trí Đức (Lược dịch/infonet)

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.