Nga tiến hành thử nghiệm chiến hạm cỡ nhỏ mang tên lửa hành trình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hồ nước ngọt Ladoga, nơi sẽ diễn ra cuộc thử nghiệm đầu tiên chiến hạm cỡ nhỏ mang tên lửa “Uragan” thuộc đề án 22800, nằm ở nước Cộng hòa Karelia và tỉnh Leningrad thuộc Liên bang Nga, đây là hồ nước ngọt lớn nhất Châu Âu với diện tích vào khoảng 17,9 nghìn km2, nằm không xa thành phố Xanh-Petecbua.
 

Chiến hạm “Uragan” đang được đưa vào vị trí thử nghiệm.
Chiến hạm “Uragan” đang được đưa vào vị trí thử nghiệm.

Tham gia cuộc thử nghiệm này gồm có Thủy thủ đoàn, những người đã được đạo tào trước đó tại Trung tâm huấn luyện Hải quân Xanh-Petecbua, và các đại diện của nhà máy đóng tàu. Họ sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động của bộ phận động cơ, hệ thống liên lạc, dẫn đường, hệ thống vũ khí vô tuyến điện tử, cũng như các thiết bị trên boong tàu, và cả hệ thống đảm bảo điều kiện sống trên tàu cho thủy thủ đoàn.

Chiến hạm “Uragan” thuộc lớp tàu chiến thế hệ mới, được sản xuất theo đề án 22800 “Karakurt” tại nhà máy đóng tàu Pella ở thành phố Xanh-Petecbua. Sau khi hoàn thành tất cả các cuộc thử nghiệm, nó sẽ được bàn giao lại cho Hạm đội Baltic. Và theo kế hoạch thì sẽ được thực hiện vào mùa hè năm nay.

“Uragan” là loại tàu chiến cỡ nhỏ được trang bị tên lửa hành trình “Kalibr” và tên lửa chống tàu “Oniks” cùng với hệ thống pháo hiện đại trên tàu. Kích thước của tàu có chiều dài khoảng 65m, chiều rộng 10m và mức rẽ nước khoảng 800 tấn. Tốc độ tối đa có thể đạt được khoảng 30 hải lý/giờ. Tầm xa hoạt động của tàu khoảng 3000 dặm (tương đương khoảng 5,5 nghìn km).

Đến năm 2021, 8 chiến hạm cỡ nhỏ này  theo đề án 22800 sẽ được trang bị cho Lực lượng vũ trang biển Hạm đội Baltic.

Nguyễn Diệp/GDTĐ

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.