Nga lộ thiết kế tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4 Borey-B

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà thiết kế Nga đã xác định được diện mạo của tàu ngầm hạt nhân Borey –B, và họ tin rằng, đây sẽ là tàu ngầm thế hệ thứ tư đầy giá trị.
 

Chủ tịch Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất (USC), ông Alexey Rakhmanov cho biết, các công việc phân tích - nghiên cứu ban đầu về việc thực hiện kế hoạch thiết kế dự án tàu ngầm mang tên lửa chiến lược № 955 Borey-B đã hoàn thành.

Đại diện Tập đoàn USC khẳng định, các kỹ sự đã đáp ứng được hết các yêu cầu của Hải quân Nga đối với một tàu ngầm thế hệ mới.

“Hiện vẫn cần xác định khoảng thời gian để bắt tay vào đóng tàu. Thời gian cụ thể sẽ được công bố sau khi Chính phủ Nga thông qua Chương trình vũ khí quốc gia cho giai đoạn 2018 - 2027”, ông Alexey Rakhmanov nói.

Như hãng RG đưa tin, hiện trong biên chế của Hải quân Nga có 3 tàu ngầm Borey, được trang bị các tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava. Mỗi tàu đó có khả năng phóng tới 16 tên lửa loại này.

Song song với việc chế tạo tàu ngầm loại Borey-B, Nga cũng đang thiết kế các tàu ngầm thế hệ thứ 5. Công việc này do Cơ quan dự án Malachite ở St. Petersburg đảm nhiệm.

Trước đó có thông tin cho rằng, Mỹ rất quan tâm tới sự phát triển quân sự của Nga và đang tìm mua lại kỹ thuật của Nga trên khắp thế giới.

Sơn Nguyễn/tienphong

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.