Kho 870 tổng kết 25 năm hoạt động Ban An ninh khu vực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 2-11, tại Ia Grai, Gia Lai, Kho K870- Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật,  Bộ Quốc phòng đã  tổng kết 25 năm hoạt động Ban An ninh khu vực (1991-2017). Dự và chỉ đạo hội nghị có Thiếu tướng Hồ Trọng Đào, Phó Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Ban An ninh khu vực Kho K870.

 Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Thực hiện Quy chế 392/QC-CT của Tổng cục Chính trị về việc “Xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn an toàn ở đơn vị cơ sở trong Quân đội nhân dân Việt Nam”, Kho 870 đã phối hợp với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn và chính quyền các xã Ia Sao, Ia Der (huyện Ia Grai), phường Yên Thế (TP. Pleiku) thành lập Ban An ninh khu vực Kho K870. Trong 25 năm qua, các đơn vị trong Ban An ninh khu vực đã phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết  925 vụ việc xảy ra trên địa bàn. Trong đó 554 vụ về vi phạm các quy định về an toàn giao thông, 54 vụ trộm cắp tài sản, 57 vụ gây rối trật tự công cộng…

Cùng với đó, các đơn vị đã quán triệt nhiệm vụ đối với cán bộ, chiến sĩ tăng cường đoàn kết quân dân, gắn bó với nhân dân trên địa bàn đơn vị đứng chân, làm tốt công tác dân vận. Theo đó, đơn vị đã giúp đỡ nhân dân tu sửa 73,4 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 28,6 km kênh mương, huy động hơn 1 ngàn ngày công phát quang đường làng, dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc phòng dịch bệnh… Ban An ninh khu vực đã tặng quà hơn 6 ngàn hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,2 tỷ đồng; tặng hàng ngàn bộ quần áo, sách vở, chăn mền cho các em học sinh và các gia đình khó khăn. Các đơn vị trong Ban đã tặng hơn 200 triệu đồng để mua bàn ghế tại các trường học và nhà sinh hoạt cộng đồng.

Bên cạnh đó, với phương châm “Lấy xây trong để hỗ trợ bên ngoài” các đơn vị đã tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh, an toàn, bảo vệ bí mật quân sự. Do đó, trong 25 năm qua, các đơn vị trong Ban An ninh khu vực Kho K870 luôn đảm bảo bí mật tuyệt đối về thông tin liên lạc cũng như an toàn các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật, người và vũ khí.

Với những thành tích đã đạt được trong 25 năm qua, Ban An ninh khu vực Kho K870 đã được UBND tỉnh Gia Lai và các cấp tặng 14 bằng khen vì thực hiện tốt công tác dân vận.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.