Tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia, mùa khô 2017-2018.
 

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: L.A
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: L.A

Đến dự buổi lễ có đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Kpăh Thuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, đợt ra quân mùa khô 2017-2018, Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Campuchia (K52), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai sẽ triển khai thực hiện nhiệm vụ tại ba tỉnh Rattanakiri, Stung treng và Preah Vihear. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Kpăh Thuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Quá trình thực hiện nhiệm vụ này trên nước bạn Campuchia trong những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn khi nguồn thông tin về nơi an táng hài cốt liệt sĩ ngày càng ít, độ chính xác không cao, hầu hết ở nơi địa hình phức tạp, đường sá đi lại khó khăn.

Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, với ý chí quyết tâm, tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, Đội K52 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Đội K52 đã đạt được trong những năm qua… Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ lần này, với những khó khăn trên, yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Đội K52 phải phát huy tinh thần trách nhiệm và phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, giữ nghiêm kỷ luật quan hệ quốc tế; chấp hành nghiêm pháp luật, phong tục tập quán của nhân dân nước bạn. Tranh thủ mọi sự giúp đỡ của các tỉnh bạn, khi có thông tin phải nhanh chống tổ chức lực lượng khảo sát, tìm kiếm, quy tập, không để kéo dài…”.

Cũng tại buổi lễ ra quân, thay mặt Đội K52, Thượng tá Nguyễn Xuân Toản, Đội trưởng Đội K52 bày tỏ quyết tâm: “Đây là nhiệm vụ thiêng liêng được Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia. Chính vì vậy, được tham gia vào đội K52 là vinh dự, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ. Dù sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng toàn đội sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...”

Đội K52, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai được thành lập từ năm 2001. Đợt ra quân mùa khô 2017-2018 là lần ra quân thứ 18 của Đội K52 và trong 16 năm qua Đội đã quy tập được 1.374 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về an táng trên đất mẹ Việt Nam.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.