Hàn Quốc muốn mua thêm máy bay tuần tra để đối phó Triều Tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng Yonhap ngày 22-10 dẫn các nguồn tin quân sự của Hàn Quốc cho biết các tập đoàn Boeing (Mỹ) và Saab (Thụy Điển) đang cạnh tranh để giành hợp đồng máy bay tuần tra biển sắp tới của Hàn Quốc.


Trực thăng và tàu ngầm của Hàn Quốc tham gia cuộc diễn tập trên Hoàng Hải.
Trực thăng và tàu ngầm của Hàn Quốc tham gia cuộc diễn tập trên Hoàng Hải.



Các sĩ quan quân đội có mặt tại Triển lãm Quốc phòng và Hàng không vũ trụ quốc tế Quốc tế Seoul (ADEX) 2017 cho biết hai hãng trên đã đưa ra đề xuất riêng rẽ về các loại máy bay P-8A Poseidon (Thần Biển) và Swordfish (Cá Kiếm). Những máy bay này có thể cho phép Hàn Quốc chống trả hiệu quả hơn trước mối đe dọa dưới mặt nước ngày càng tăng từ phía Triều Tiên mà trong đó có thể có các loại tàu ngầm với khả năng phóng tên lửa đạn đạo.

Hải quân Hàn Quốc tuyên bố rằng lực lượng này muốn mua thêm sáu máy bay tuần tra để bổ sung cho các máy bay 16 P-3C và P-3CK Orion hiện có.

P-8A Poseidon là loại máy bay trinh hàng đầu của Mỹ, được sử dụng để tuần tra trên biển, trang bị tên lửa chống hạm, bom chìm chống ngầm, có khả năng giám sát ven biển và tham gia các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ.

Quân đội Mỹ đã từng sử dụng loại máy bay này để tuần tra trên Biển Đông. Trong khi đó, Swordfish do hãng Saab chế tạo cũng là loại máy bay tuần tra chống ngầm. Đây là loại máy bay tuần tra biển và cảnh giới từ xa với hai động cơ phản lực cánh quạt.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.