Sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ chủ quyền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 7-12, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2014).
 

Đại tướng Phùng Quang Thanh đón các Đại biểu về dự lễ gặp mặt.
Đại tướng Phùng Quang Thanh đón các Đại biểu về dự lễ gặp mặt.


Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã thông tin tới các đại biểu (là các thế hệ Bộ đội Cụ Hồ, sĩ quan cấp tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ cao cấp trong Quân đội đã nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn Hà Nội) một số vấn đề về tình hình thế giới, khu vực và trong nước, tình hình kinh tế-xã hội tác động đến nhiệm vụ của Quân đội, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và các hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Bộ Quốc phòng đã đầu tư và chỉ đạo Quân khu 1 xây dựng, nâng cấp các hạng mục công trình của Khu Di tích lịch sử rừng Trần Hưng Đạo (Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).

Toàn quân đã triển khai nhiều hoạt động tri ân đối với các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các đồng chí đã có nhiều đóng góp trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Cụ thể như các hoạt động khám-chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; xây tặng nhà tình nghĩa; tổ chức thành công hội thảo tại Cao Bằng và các công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam cấp Nhà nước, được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20-12.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết, trong năm 2014 lực lượng vũ trang đã đạt được những kết quả quan trọng: Làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước, xử lý tốt nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề Biển Đông, bảo vệ được môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực, không để xảy ra xung đột, tạo điều kiện phát triển kinh tế; các phương sách xử lý đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và dư luận thế giới.

“Chúng ta cũng đã đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong mọi điều kiện hoàn cảnh bộ đội đều giữ nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, chấp nhận hy sinh để bảo vệ chủ quyền. Chủ động phối hợp tích cực giúp đỡ nhân dân khi xảy ra các tình huống thiên tai, lũ lụt. Trận địa tư tưởng trong quân đội luôn được giữ vững; các đơn vị đẩy mạnh công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chú trọng công tác huấn luyện làm chủ các loại vũ khí, trang bị hiện có, đặc biệt quan tâm công tác diễn tập bắn đạn thật ở những nội dung trọng yếu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”- Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết.

“Tiếp nối truyền thống hào hùng, những chiến công hiển hách của Quân đội và nhân dân trong suốt 70 năm qua, Quân đội Nhân dân Việt Nam nguyện giữ vững và phát huy bản chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ; đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua quyết thắng, sôi nổi, rộng khắp trong toàn quân, tạo sự chuyển biến về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ của Quân đội trong giai đoạn mới; thực hiện tốt Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ", tạo sự chuyển biến về mọi mặt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong tình hình mới...”-đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Văn Phiệt, bày tỏ niềm tự hào về Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, bày tỏ niềm xúc động được gặp đông đủ các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng qua các thời kỳ, các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan quân đội, những người con ưu tú, những chiến sĩ kiên cường đã chiến đấu và chiến thắng các kẻ thù xâm lược.

“Là những cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu, chúng tôi thấy rất tự hào được lớn lên, trưởng thành trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chiến đấu là vậy, về đời thường, những người lính Cụ Hồ vẫn phát huy cao phẩm chất, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chúng tôi nguyện luôn gắn bó đùm bọc nhau, trực tiếp động viên con cháu học tập, công tác tiến bộ; tích cực tham gia các phong trào, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng cơ sở chính trị; trở thành lực lượng tin cậy và chỗ dựa vững chắc cho chính quyền đoàn thể và nhân dân địa phương...”-Trung tướng Nguyễn Văn Phiệt bày tỏ.

Theo QĐND

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.