Nhật Bản thay Bộ trưởng Quốc phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng Reuters đưa tin, dự kiến, trong ngày hôm nay, 24-12, sau khi được Quốc hội chỉ định tiếp tục giữ cương vị Thủ tướng, ông Shinzo Abe sẽ công bố danh sách nội các mới của Nhật Bản. Các bộ trưởng trong nội các cũ được tái bổ nhiệm trừ vị trí Bộ trưởng Quốc phòng.
 

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Akinori Eto
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Akinori Eto


Theo Japan Times, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Akinori Eto đã từ chối lời đề nghị giữ chức vụ trong Nội các hậu tuyển cử của Thủ tướng Shinzo Abe.

Ông Eto hiện đang dính vào bê bối liên quan đến việc gây quỹ vận động tranh cử vừa qua và buộc phải ra điều trần trước Quốc hội. Các nghị sĩ phe đối lập coi đây là sự vi phạm luật bầu cử, nhưng ông Eto cho rằng đó là lỗi nghiệp vụ.

Hiện giới truyền thông cho rằng, nhiều khả năng Tướng Nakatani, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản sẽ đảm nhiệm vị trí này thay ông Eto.

Những chính trị gia khác được cho là cũng nằm trong danh sách tiềm năng còn có ông Takeshi Iwaya, cựu Thứ trưởng Ngoại giao cấp cao 57 tuổi và ông Yoshimasa Hayashi, một cựu Bộ trưởng Quốc phòng, 53 tuổi.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.