Tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 25-11, Đồn Biên phòng Ia Púch (xã Ia Púch, huyện Chư Prông) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (25-11-1994 - 25-11-2014).
 

Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Hồng Thi

Về dự và chung vui với Đồn có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Rah Lan Tuấn; đại diện Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh; lãnh đạo địa phương cùng các vị trong Ban Chỉ huy Đồn qua các thời kỳ…

Tại buổi lễ, mọi người đã cùng nhau ôn lại truyền thống qua 20 năm xây dựng và trưởng thành của Đồn Biên phòng Ia Púch. Theo đó, mặc dù phải đối diện với không ít những khó khăn, thách thức nhưng cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực vượt qua; luôn xác định tốt tư tưởng, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Bộ đội Biên phòng. Đồng thời, tích cực nghiên cứu, nắm chắc chủ trương, đối sách, bố trí sử dụng lực lượng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi tình huống; góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới cũng như xây dựng khu dân cư biên giới ổn định, hòa bình, hữu nghị và ngày càng phát triển.

Bên cạnh việc tích cực tham gia xây dựng, củng cố đơn vị, Đồn còn chủ động phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác quản lý, bảo vệ đường biên giới hiện quản; nắm chắc địa bàn, đối tượng; phối hợp chặt chẽ với địa phương quản lý tạm trú tạm vắng, tham gia chăm sóc sức khỏe và giúp đỡ nhân dân khu vực biên giới phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và từng bước xây dựng, tổ chức các phong trào quần chúng nhân dân tham gia quản lý, bảo vệ đoạn biên giới được phân công phụ trách…

 

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh trao giấy khen cho 6 cá nhân. Ảnh: Hồng Thi
Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh trao giấy khen cho 6 cá nhân. Ảnh: Hồng Thi

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh trao tặng giấy khen cho 6 cá nhân đã có thành tích trong 20 năm xây dựng và trưởng thành của Đồn. UBND huyện Chư Prông cũng khen thưởng cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Ia Púch và 21 cá nhân đã có thành tích cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Lê Hòa - Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.