Gợi ý cách chọn hoa làm đẹp cho ngôi nhà dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phòng khách là không gian rộng, thoáng, gia chủ nên chọn những loại hoa thân cao, với phòng bếp thì nên lựa các mẫu thấp nếu đặt trên bàn ăn.
 



Để tiễn năm cũ qua đi, đón một năm mới về thì công việc dọn dẹp nhà cửa là phần không thể thiếu. Bên cạnh lau chùi sạch sẽ, sắp xếp các đồ dùng ngăn nắp thì cắm hoa cũng là một trong những cách giúp gia chủ làm đẹp không gian sống. Dưới đây là một số gợi ý nhỏ để bạn chọn hoa tươi phù hợp trang trí phòng khách, gian bếp gia đình.  

Phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng trong gia đình. Đây có thể coi là nơi thể hiện thẩm mỹ của gia chủ, đón những vị khách. Thông thường, đây là không gian rộng rãi. Vì vậy, gia chủ có thể chọn những loại hoa thân cao, cứng cáp, màu sắc rực rỡ như đỏ, vàng... để làm rạng rỡ cho căn hộ. 

 

 Một tác phẩm của tiệm hoa MayLha mang ý nghĩa của niềm tin, hy vọng, vận may.
Một tác phẩm của tiệm hoa MayLha mang ý nghĩa của niềm tin, hy vọng, vận may.



 Mùa xuân, mùa của những lộc non, cành đào tươi khoe sắc thắm. Nhắc đến Tết Việt, người ta thường nghĩ đến những biểu tượng đặc trưng như bánh chưng, bánh dày, hoa đào, cành mai...

Từ xưa, người Việt đã quan niệm, sắc thắm hoa anh đào mang ý nghĩa của sự đổi mới, hoa cúc là đại diện cho sự trường tồn. Hoa đào mang biểu tượng của sự may mắn, tròn đầy.


 

Tác phẩm có tên
Tác phẩm có tên "Xuân Rực Rỡ" mang ý nghĩa cầu mong hạnh phúc và may mắn trong năm mới.



 Chị Nguyễn Thu Thùy, Hà Nội chia sẻ, bản thân yêu thích việc cắm hoa. Dịp Tết, chị thường mua nhiều loại hoa về cắm. Thông thường, chị ưu tiên  màu đỏ. Tuy nhiên, thay vì chỉ ưu ái một, chị chọn nhiều loại hoa để tạo ra nhiều màu sắc. Chị Thùy cũng chọn bình thuỷ tinh, gốm, gỗ để tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng. 

Phòng ăn

Đây là nơi tụ họp, kết nối các thành viên trong gia đình khi cùng nhau ăn cơm. Việc cắm hoa cho phòng ăn phần nào giúp không gian này thêm sinh động.

Để thêm không khí Tết, gia chủ có thể chọn các loại hoa có màu sắc rực rỡ, hài hòa cả lá và phụ kiện. Tuy nhiên, không giống với phòng khách, bạn nên chọn các mẫu thấp khi đặt lọ hoa trên bàn để mọi người dễ dàng trao đổi, trò chuyện trong lúc dùng cơm. 


 

Hoa cúc màu xanh kết hợp cẩm chướng, tre thêm phần rực rỡ, bình hoa mang ý nghĩa cầu chúc bình an cho mọi người.
Hoa cúc màu xanh kết hợp cẩm chướng, tre thêm phần rực rỡ, bình hoa mang ý nghĩa cầu chúc bình an cho mọi người.




 Học hỏi nghệ thuật cắm hoa từ Nhật Bản, tiệm hoa MayLha đã chọn những loại hoa rực rỡ sắc xuân kết hợp với tre, lá thông... để mang thiên nhiên đến gần với con người hơn.

Đại diện tiệm hoa MayLha cho biết, khi chăm sóc hoa cắm trong nhà, bạn nên ngâm hoa vào nước rồi tuốt lá gần gốc, sau đó cắt gốc bằng dao hoặc kéo theo một góc khoảng 45 độ. Gia đình dùng nước sạch để cắm hoa, nên thêm thuốc dưỡng hoa và ngăn vi khuẩn để giữ chúng tươi lâu, không bị mùi.

Bên cạnh đó, gia chủ đặt bình hoa ở nơi ít ánh nắng, gió quạt, tránh khói thuốc sẽ giúp tươi lâu hơn. Ngoài ra, bạn nên chọn mua tại các cửa hàng lớn, có phòng lạnh kín gió để đảm bảo độ tươi của hoa.

 

Ngọc Thi (ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.