Những loại mứt ngon mời khách ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vị ngọt ngào của mứt bí, thơm bùi của mứt dừa, cay cay của mứt gừng,… kết hợp với chén trà nóng đã trở thành một phần không thể thiếu trong các cuộc tiếp khách đầu năm của mỗi gia đình.

 

Mứt dừa là loại mứt thường xuyên xuất hiện trong khay bánh kẹo Tết của nhiều gia đình. Mứt dừa mềm, màu trắng nõn và được phủ đường trắng, có vị thơm ngon đặc trưng của dừa, béo, ngọt dịu mà không gây ngán. Với hai nguyên liệu là đường và cùi dừa non, công thức đơn giản nên bạn có thể tự làm món này hoặc mua chúng ở các cửa hàng, siêu thị.

 

Mứt gừng là loại mứt truyền thống trong ngày Tết. Thưởng thức miếng mứt gừng giòn, thấm vị ngọt của đường và vị cay đặc trưng cùng tách trà nóng sẽ làm tăng hương vị cho câu chuyện ngày Tết.

 

Với màu vàng cam bắt mắt, vị ngọt thanh đặc trưng, mứt cà rốt điểm tô cho khay kẹo Tết thêm đặc sắc.
 

Từng miếng mứt bí hình con chì vuông vức với hương vị ngọt lịm là lựa chọn của nhiều người trong ngày Tết.

 

Nho sấy khô có vị ngọt dịu, độ khô vừa phải. Những quả nho này có vị ngọt của đường, hơi chua của nho, vẫn giữ vị hơi chát của vỏ, bên trong mềm. Ngoài ra nó có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.
 

Hồng treo được người dân Đà Lạt sản suất theo công nghệ Nhật Bản nên giữ được toàn bộ lượng đường và độ ngọt bên trong, không hề có phụ gia hay hóa chất. Điểm trội của quả hồng là độ quánh mật, dẻo thơm mà vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Dù có giá khá cao, khoảng 500.000 đồng một kg, hồng treo Đà Lạt vẫn được nhiều người ưa chuộng đặc biệt trong dịp Tết.
 

Mứt hạt sen cũng rất quen thuộc trong dịp Tết. Vị thanh tao, ngọt bùi, hương thơm dịu nhẹ sẽ giúp cho buổi hàn huyên bên ly trà ngày Tết của mỗi gia đình trở nên ấm áp và nhiều ý nghĩa.

Phan Kiều (theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.