Cách giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết Nguyên đán

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Làm sao để giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết là điều được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là trong những ngày Tết. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài bí quyết để giữ hoa tươi lâu và khoe sắc trong suốt dịp Tết Nguyên đán.

Hoa Tuplip

 

Nếu chọn hoa Tuplip để chơi Tết thì bạn nên cắm hoa trong bình thủy tinh. Cách cắm hoa Tuplip đẹp nhất đó là thả hoa vào bình một cách tự nhiên, sau đó chỉnh sửa một chút.

Nếu bạn gái thích màu nền nã thì có thể chọn Tuplip màu trắng hoặc hồng. Còn nếu muốn căn phòng trở nên ấm áp hơn thì hãy chọn màu đỏ, cam, vàng.

Hoa Tuplip là loài hoa ưa lạnh và có thể kéo dài được 5 - 7 ngày nếu đặt trong phòng lạnh. Để hoa Tuplip được tươi lâu, khi cắm hoa, bạn hãy thả vào đó vài cục đá lạnh cùng với 2 muỗng đường. Đá lạnh sẽ giúp tạo môi trường có nhiệt độ thấp còn đường là chất dinh dưỡng để hoa có thể tồn tại. Mỗi ngày, hãy thay nước 1 lần để giữ hoa tươi lâu hơn.

Hoa hồng

 

Hoa hồng là loại hoa không thể thiếu được trong mỗi dịp lễ tết. Có rất nhiều cách cắm hoa hồng đẹp, bạn có thể cắm toàn hoa hồng hoặc điểm thêm một vài cành hoa bi trắng.

Để hoa hồng tươi lâu, bạn nên tiến hành cắt gốc hồng hàng ngày. Buổi tối, bạn đem hoa ra sương để hoa hít khí trời. Đối với cánh hoa bị úa, bạn nên ngắt bỏ đi để không làm ảnh hưởng đến những cảnh hoa khác. Ngoài ra, muốn chơi hoa ngày Tết, bạn cần lưu ý thêm các điều sau: không để hoa ở cửa sổ, ban công vì sẽ khiến cánh hoa bị héo úa, nước cắm hoa phải luôn sạch và phải thay hàng ngày.

Cẩm chướng

 

Chọn hoa cẩm chướng để chơi Tết là một lựa chọn sáng suốt bởi đây là loại hoa khá bền, cách chăm sóc khá đơn giản. Để hoa cẩm chướng tươi lâu, bạn nên cắt gốc và tỉa lá úa thường xuyên. Cách giữ hoa tươi lâu này cũng có thể áp dụng với hoa cúc và nhiều loại hoa khác.

Hoa loa kèn

 

Để hoa loa kèn tươi lâu, bạn cần chú ý ngay từ khâu cắt gốc. Thân loa kèn rỗng ở trong nên rất dễ bị dập nát, vì thế, khi cắt gốc hoa, bạn hãy dùng băng keo quấn sơ dưới gốc hoa để gốc không bị dập. Nếu được chăm sóc tốt, bạn có thể chơi hoa loa kèn cả tuần.

Hoa lyly

 

Ly là loại hoa rất bên, trong điều kiện chăm sóc tốt nhất, ly có thể kéo dài đến 2 tuần. Để giữ hoa tươi lâu, khoảng 2 ngày bạn nên thay nước 1 lần và xịt nước vào cánh hoa, lá hoa.

GLO (st)

Có thể bạn quan tâm

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

Vào mùa làm chậu kiểng ở Gia Lai

(GLO)- Ở TP. Pleiku, các cửa hàng bán hoa, cây cảnh đảm nhiệm luôn việc đúc chậu kiểng. Dù là việc quanh năm, song mỗi dịp Xuân về, các cơ sở làm chậu kiểng tại Phố núi lại trở nên nhộn nhịp hơn bởi phải cung ứng một lượng lớn sản phẩm cho thị trường Tết.