Lên lịch cho chuyến nghỉ Tết Âm lịch gần Sài Gòn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đừng phí phạm những ngày nghỉ Tết  ở nhà vì có vô vàn điểm đến thú vị đang chờ bạn rất gần với Sài Gòn lại giúp bạn thoải mái thư giãn trong ngày đầu năm mới.

Khu du lịch sông nước Vinh Sang, Vĩnh Long

Nằm trên cù lao An Bình quanh năm cây trái xanh tốt, khu du lịch Vinh Sang là nơi hấp dẫn du khách Sài Gòn muốn tránh xa cái ồn ào náo nhiệt để trở về miệt vườn sông nước. Nơi đây có các dịch vụ du lịch gắn liền cùng hoạt động bình dị của người dân miền Tây Nam Bộ.

Từ thành phố Vĩnh Long, đi phà An Bình mất khoảng 10 phút, bạn sẽ lạc vào một không gian thoáng mát với những vườn cây ăn trái. Nơi đây cũng hấp dẫn bởi có nhiều loài động vật quý hiếm như công, gấu, hươu sao, đà điểu...

Du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ khi thử thách vượt qua cầu khỉ, chơi trượt cỏ hay đạp xe quanh đường làng, chèo thuyền đi hái trái cây và thưởng thức những món ăn dân dã như lẩu cá sấu, ốc om lá cách, cà ri đà điểu ... Ngoài ra, những giai điệu đờn ca tài tử cũng luôn làm say đắm lòng người.

Tiền Giang

Tiền Giang là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn tranh thủ những ngày nghỉ lễ cùng gia đình hoặc bạn bè đi dã ngoại, tận hưởng cuộc sống thiên nhiên miền Tây sông nước.

Đến đây bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều cảnh đẹp như cù lao Thới Sơn, chợ nổi cái Bè, trại rắn Đồng Tâm, chùa Vĩnh Tràng.

Bạn cũng đừng quên thử cảm giác len lỏi trên những con rạch, đi xe ngựa trên những con đường yên tĩnh của miền quê hay tản bộ trên những con đường uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, ngồi nghỉ trong những miệt vườn và nghe đàn ca tài tử.


 

Tiền Giang là điểm đến tuyệt vời vào dịp Tết Dương lịch này.
Tiền Giang là điểm đến tuyệt vời vào dịp Tết Dương lịch này.




Khu du lịch sinh thái Cần Giờ

Một trong những điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi ngắn ngày gần Sài Gòn không thể không nhắc đến khu du lịch sinh thái Cần Giờ, chỉ nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km về phía đông nam.

Đến Cần Giờ, bạn sẽ tránh xa được sự ồn ào, náo nhiệt nơi đô thị đông đúc và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời giữa thiên nhiên trong lành, yên tĩnh. Ngoài ra, còn được khám phá vẻ đẹp hoang sơ, phong phú của những cánh rừng ngập mặn, được thỏa sức với các hoạt động câu cá, câu cua, xem chim, câu cá sấu, chèo thuyền, giăng lưới bắt cá,…hay nô đùa với hơn 1.000 chú khỉ được thả tự nhiên.


 

 Đảo khỉ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Cần Giờ.
Đảo khỉ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Cần Giờ.




Long An

Long An là một trong những địa điểm chơi Tết gần Sài Gòn rất thích hợp để "trốn" nắng và đông đúc. Từ Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng mua vé xe khách tại Bến xe miền Tây để đi Long An. Tuy thế, dân du lịch bụi vẫn thường di chuyển bằng xe máy bởi Long An chỉ cách Sài Gòn khoảng 50km.

Đến Long An, bạn cũng có thể ghé vườn hoa kiểng Thanh Tâm, rừng tràm và chợ nổi Tân Lập, làng cổ Phước Lộc Thọ, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen,nhà trăm cột… cùng các di tích lịch sử.


 

Làng nổi Tân Lập là điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Long An.
Làng nổi Tân Lập là điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Long An.


Vũng Tàu

Cách Sài Gòn chừng 2 tiếng đi xe, Vũng Tàu là lựa chọn thích hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày trong dịp Tết. Với hơn 20 km đường bờ biển, bạn có thể vừa ngắm hoàng hôn lẫn bình minh tại đây. Đến Vũng Tàu, bạn có thể đi xe máy từ Sài Gòn nhưng cần phải chuẩn bị tinh thần vì đường sá có thể sẽ khá đông đúc.

Không dừng lại ở thú vui tắm biển và thưởng thức hải sản, thành phố này còn nhiều điều hấp dẫn khác như khám phá Hải đăng Vũng Tàu, Tượng Chúa Kit-tô Vua, hồ Đá Xanh, Mũi Nghinh Phong, cánh đồng cừu Suối Nghệ....



 

 Check-in cánh đồng cừu Suối Nghệ ở Vũng Tàu.
Check-in cánh đồng cừu Suối Nghệ ở Vũng Tàu.



Đồng Nai

Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cảnh quan khá đa dạng, Đồng Nai là điểm đến hấp dẫn dành cho những bạn trẻ yêu thích sự trải nghiệm. Trong đó, phải kể đến vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, khu du lịch Bửu Long, làng Du lịch Tre Việt, thác Đá Hàn , Bò Cạp Vàng, đảo Ó, vườn trái cây Long Khánh...Tới đây, bạn sẽ thích thú khi được hòa mình vào các  trải nghiệm, như đạp xe đi dọc theo những con đường mòn, hay đi bộ băng rừng tìm cảm giác mạo hiểm, cắm trại qua đêm…


 

Đồng Nai là nơi có rất nhiều trò chơi vận động thú vị.
Đồng Nai là nơi có rất nhiều trò chơi vận động thú vị.



 P.V (Tổng hợp/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm