Người dân Phố núi đón Giao thừa vui tươi, tiết kiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đêm 27-1 (tức 30 Tết), tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), đã diễn ra chương trình lễ hội Giao thừa chào đón năm mới với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh-Mừng Xuân Đinh Dậu 2017” trong không khí ấm áp, vui tươi và tiết kiệm.
 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Trong tiết trời se lạnh của Phố núi, từ khắp các ngã đường, hàng ngàn người dân đổ về Quảng trường Đại Đoàn Kết để vui chơi và cùng nhau chào đón thời khắc thiêng liêng nhất chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Trần Phú, Nguyễn Tất Thành… dòng người, xe cộ nối đuôi nhau đổ về quảng trường. Để đảm bảo cho người dân có một đêm Giao thừa vui tươi, ấm áp và an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động… đã được điều động về các trục đường chính, các nút giao thông, điểm chính để điều tiết, phân luồng và đảm bảo trật tự.
 

Bạn Thanh đến từ xã Biển Hồ, TP. Pleiku phấn khởi cho biết: "Em cùng với nhóm bạn ra Quảng trường từ rất sớm để vui chơi và tham gia Lễ hội Giao thừa chào đón năm mới. Dù năm nay không bắn pháo hoa nhưng không khí xuân vẫn rất rộn ràng, năm mới em chúc mọi người một năm mới mọi sự bình an".

Còn anh Bùi Quốc Khanh (279/89 đường Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku) vui vẻ, cho biết: "Tôi và gia đình rất hồi hộp chờ đón thời khắc giao thừa. Tôi mong gia đình, người thân trong năm mới gặt được nhiều thành công, hạnh phúc và may mắn".

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Bắt đầu đêm hội Giao thừa “Mừng Đảng quang vinh, Mừng Xuân Đinh Dậu 2017”, mọi người đã cùng nhau điểm lại những sự kiện nổi bật của tỉnh nhà trong năm qua và xem phóng sự "Gia Lai tiềm năng, hợp tác, phát triển". Vượt qua những khó khăn, thách thức của năm 2016, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đoàn kết, chung sức, chung lòng gặt hái nhiều thành công trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế-xã hội, an sinh xã hội, quốc phòng an ninh... Với những tiềm năng phát triển sẵn có, Gia Lai tự tin bước vào năm mới với những thành công mới.

Sau phần điểm tin, Chương trình lễ hội đêm Giao thừa chào đón năm mới tiếp tục với các chương trình ca múa nhạc tổng hợp và biểu diễn Cồng chiêng, múa Lân, Rồng do Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Du lịch tỉnh, Trung tâm Văn hóa Thông tin-Thể thao TP. Pleiku thực hiện.

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Tiết mục "Vinh quang Việt Nam" của tác giả Quang Vinh với phần âm nhạc được phối khí rộn ràng, tươi vui mừng Đảng, mừng Xuân do toàn thể ca sĩ, diễn viên múa đến từ Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San thể hiện. Trong tiết mục này, càng trở nên náo nhiệt khi có sự xuất hiện của đội múa rồng chạy quanh sân khấu và chào khán giả. Cùng với đó là tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc với chủ để Tây Nguyên đón xuân đã làm cho không khí xuân tràn ngập cả Quang trường. Ngoài ra, những màn múa lân, những cành hoa mai, hoa đào, pháo sáng hòa cùng trang phục lộng lẫy của các ca sĩ, diễn viên đã làm sáng bừng sân khấu.
 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Anh Bùi Minh Hùng (ca sĩ của Nhà hát ca mua nhạc Đam San) cho biết: "Để chuẩn bị cho chương trình mừng Xuân Đinh Dậu 2017, thì anh chị em nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Đam San Gia Lai đã chuẩn bị rất kỹ càng và chu đáo từ cách đây 2 tháng và không kể tập đêm tập ngày. Đây là đêm Giao thừa thứ 5 mình tham gia biểu diễn để phục vụ cho người dân, chúc mọi người có một đêm giao thừa nhiều niềm vui và một năm mới bình an, hạnh phúc".
 

Bên cạnh đó, người dân còn được thưởng thức liên khúc 8 bài hát về mùa xuân được phối khí rộn ràng, tiết tấu nhanh xoay quanh chủ đề mùa xuân, tuổi trẻ và tình yêu. Những ca khúc như "Em đẹp như hoa Pơ Lang" mang đậm chất Tây Nguyên hay những ca khúc "Xuân đã về", "Khúc xuân", "Lắng nghe mùa xuân về", "Quê hương mùa xuân", "Ngày tết Việt Nam", "Chào xuân mới", đã chạm đến cảm xúc của khán giả, khiến khán giả thấy bồi hồi, nao nức khi Tết đến, xuân về.
 

Những vòng xoang cứ nhịp nhàng tiếp nối nhau theo tiếng chiêng cồng rộn rã, dưới ánh sáng rực rỡ, lung linh của đèn màu. Thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ và năm mới đã đến, mọi người cùng vít cong cần rượu và trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới.
 


Quang Tấn-Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm