Du Xuân Tết Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chuẩn bị cho mùa nghỉ ngơi dài nhất trong năm, các công ty lữ hành, các địa điểm vui chơi, nhà hàng, khách sạn đã chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực với mong muốn mang đến cho người dân những ngày Xuân đầm ấm, ý nghĩa.

An tâm chơi Tết

Để đảm bảo cho người dân vui Xuân trọn vẹn, trước Tết Nguyên đán, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã có văn bản chỉ đạo, nhắc nhở các địa điểm vui chơi, nhà hàng, khách sạn không được tự ý tăng giá trong dịp Tết. Riêng các địa điểm vui chơi như: thác Phú Cường, Công viên Đồng Xanh, Khu Du lịch Sinh thái Về Nguồn, Công viên Diên Hồng… phải đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn cho người dân và du khách. Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở cho biết: “Người dân có thể yên tâm vui Xuân bởi nhiều năm nay các nhà hàng, khách sạn hầu như không tăng giá dịp Tết. Đối với các địa điểm vui chơi, Sở yêu cầu phải đảm bảo hai tiêu chí là phải có thùng rác và nhà vệ sinh công cộng để phục vụ người dân”.

 

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Mỗi dịp Tết cổ truyền, Công viên Đồng Xanh đón khoảng 70 ngàn lượt khách đến tham quan, vui Xuân. Dự báo năm nay lượng khách không tăng nhưng công viên đã được đầu tư trên 2 tỷ đồng để xây dựng một số hạng mục phục vụ người dân đến vui chơi. Đặc biệt, đường hoa Xuân rực rỡ cùng những quả cầu hoa khổng lồ được xem là điểm nhấn hấp dẫn, làm hậu trường lưu lại những khoảnh khắc đẹp, đầm ấm của gia đình, bạn bè trong ngày Xuân mới. Ngoài ra, công viên còn có chương trình xiếc, ảo thuật, tấu hài đặc sắc… trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Khu Du lịch Sinh thái Về Nguồn cũng là địa điểm du Xuân của nhiều người dân, đón khoảng 30 ngàn lượt khách vào mỗi dịp Tết đến. Để phục vụ khách tham quan trong dịp Tết Ất Mùi 2015, ngoài một số chương trình ca nhạc, cồng chiêng quen thuộc như mọi năm, Khu Du lịch Sinh thái Về Nguồn tổ chức thêm trò đua chó, phòng tranh thế giới ảo (3D). Ngoài ra, các địa điểm du Xuân  như Quảng trường Đại Đoàn Kết, Công viên Đồng Xanh, thác Phú Cường, hồ Ayun Hạ,… cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ người dân vui Xuân đầm ấm, vui vẻ bên gia đình, bạn bè.

Dự báo lượng du khách đến Gia Lai trong dịp Tết không nhiều, nhưng các cơ sở lưu trú, nhà hàng cũng đã sẵn sàng để phục vụ người dân và du khách trong điều kiện tốt nhất. Ngoài những khách sạn lớn như Hoàng Anh Gia Lai, Tre Xanh Plaza, Pleiku, Đức Long Gia Lai, một số khách sạn mới đi vào hoạt động trong năm 2014 với quy mô 2-3 sao, cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại như Hải Yến, Âu Việt, Elegant sẽ có thêm sự lựa chọn cho du khách, Việt kiều về thăm thân đón Tết hay người dân ở các huyện muốn lưu lại Phố núi trong những ngày Xuân để thay đổi không khí.

Địa điểm luôn hút khách dịp trước, trong và sau Tết có lẽ các quán cà phê. Đây là không gian gặp gỡ của nhiều người, từ họp lớp, gặp mặt cuối năm, đầu năm… nên các quán cà phê luôn trong tình trạng quá tải. Thời điểm này, nhiều quán cà phê đã treo bảng tuyển nhân viên với mức thù lao Tết khá hấp dẫn. Với sự chuẩn bị kỹ về nguồn nhân lực phục vụ, các quán cà phê  phục vụ khách khá chu đáo, chuyên nghiệp dù lượng khách luôn tăng đột biết trong ngày Tết. Một số quán có phụ thu trong những ngày này nhưng không đáng kể, vẫn khiến “Thượng đế” hoàn toàn hài lòng.

Du xuân Tết Việt

Tết không chỉ là dịp nghỉ ngơi, còn là dịp để nhiều người tranh thủ đi thăm thú, tận hưởng không khí đón Xuân tưng bừng ở khắp ba miền đất nước hay ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Các công ty lữ hành đã triển khai sớm nhiều tour du lịch đón Tết Ất Mùi 2015 trong và ngoài nước khá hấp dẫn, đặc biệt giá không tăng so với tour bình thường. Người dân có thể chọn đặt tour sớm để có nhiều sự lựa chọn như ý tại các Công ty lữ hành như: Gia Lai Xanh, Cao Nguyên Việt, Vietravel, Pleiku Tourist… Với các tour hành hương chùa chiền, khám phá Tết Việt ba miền…

Du lịch nước ngoài dịp Tết đang trở thành xu hướng trong những năm trở lại đây, nhất là kỳ nghỉ dài ngày trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. Người dân có thể lựa chọn tour du lịch Đông Nam Á ngắn ngày tới các quốc gia Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Singapore hay chọn tour Tết đến các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản để khám phá sự mới lạ trong cách đón năm mới của các quốc gia trong cùng cái nôi văn hóa.

Giới trẻ ngày càng có xu hướng du lịch trong dịp Tết. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế thường chọn phương thức thăm thân, thăm bạn bè kết hợp du lịch dài ngày. Dù đi theo hình thức nào thì mùa Xuân là thời điểm tuyệt vời để nghỉ ngơi, thực hiện những chuyến đi còn ấp ủ trong năm. Sẽ càng tuyệt vời hơn nữa khi được trải nghiệm, tận hưởng không khí mùa Xuân ở khắp ba miền, từ phương Nam nắng ấm, phương Bắc cổ kính, truyền thống hay miền Trung hiền hòa, thân thương.

Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm