Bí quyết tiết kiệm tối đa khi du lịch ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thời điểm này bạn khó săn được các tour giá rẻ, thay vào đó hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch tự túc đến những điểm gần, ít đông và trải nghiệm những điều thú vị.

 Vào dịp Tết nguyên đán, nhiều gia đình có xu hướng đi du xuân kết hợp nghỉ dưỡng đầu năm ở một địa danh mới lạ. Đây cũng là dịp cả gia đình khởi hành để có những trải nghiệm hạnh phúc bên nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết kết hợp chuyến đi vừa vui vừa tiết kiệm, đặc biệt là trong những ngày giáp Tết, khi mọi sự chuẩn bị trở nên gấp gáp, bị động. Trước khi bắt đầu chuyến hành trình, điều quan trọng là bạn lập ra một kế hoạch cụ thể về điểm đến, thời gian lưu trú, hay phương tiện di chuyển…

1. Thay vì đặt tour sát ngày, hãy chọn chuyến đi tự túc

Một trong những cách chắc chắn nhất để có thể được chuyến du lịch giá rẻ là đặt chỗ sớm. Do đó, để có sự chuẩn bị chu đáo nhất, bạn cần liên hệ đặt vé máy bay, vé tàu hoặc phòng khách sạn càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn không rơi vào trường hợp cháy cháy phòng, cháy vé trong mùa cao điểm, đồng thời hưởng được nhiều chính sách ưu đãi.

2. Lựa chọn điểm đến ít đông đúc trong nước

Du lịch nước ngoài sẽ ngốn không ít hầu bao của bạn chưa kể, những khác biệt về văn hóa sẽ khiến bạn trở nên lạc lõng ở xứ người trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Trong khi đó, chỉ cần chọn được một địa điểm ưng ý ở trong nước thì chuyến du lịch đầu xuân của bạn cũng đã vô cùng ý nghĩa.

 

Bạn có thể cắm trại qua đêm hoặc xin nghỉ tại nhà dân tại biển đảo Lý Sơn yên bình.
Bạn có thể cắm trại qua đêm hoặc xin nghỉ tại nhà dân tại biển đảo Lý Sơn yên bình.


Tùy vào khả năng tài chính và thời gian của chuyến du lịch mà bạn đưa ra lựa chọn điểm đến sao cho phù hợp với mọi người. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi độ lễ Tết, nhu cầu du lịch của mọi người tăng cao gây nên tình trạng quá tải ở một số địa điểm du lịch nổi tiếng. Vì thế, thay bằng đến những nơi đã quá quen như: Tràng An, Sa Pa, Mộc Châu, Huế, Hội An, Đà Nẵng… bạn hãy mạnh dạn lựa chọn những danh thắng ít đông hơn, chẳng hạn Mai Châu, Pù Luông (Thanh Hóa), Tây Nguyên, Đà Lạt, Quy Nhơn (Bình Định), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Ninh Thuận, Vũng Tàu…

3. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Vào cao điểm mùa Tết, vé máy bay hay vé tàu thường trở nên khan hiếm và có giá đắt đỏ. Do đó, nếu chỉ tới những địa điểm gần nhà thì tại sao bạn không lựa chọn phương tiện cá nhân. Điều này vừa giúp bạn có thêm trải nghiệm và tiết kiệm tiền khá tốt. Hơn nữa bạn cũng không phải bị động phụ thuộc vào xe chung với đoàn hay tốn thêm chi phí thuê xe ở điểm đến.

4. Cắm trại để có thêm trải nghiệm

Với tiêu chí tiết kiệm trong chuyến đi, bạn không nên chọn một khách sạn hàng sao hay những khu resort để lưu trú. Nếu những khu nhà nghỉ đảm bảo được những yêu cầu đặt ra thì bạn cũng nên cân nhắc. Ngoài ra, nếu muốn tối giản chi phí thì có thể tìm một số nhà nghỉ ở xa khu vực trung tâm, hoặc một cách thú vị hơn là mang theo lều trại để cắm.

5. Trang bị vật dụng cần thiết, tránh phí phát sinh

Bạn chỉ nên mang theo những vật dụng thực sự cần thiết như quần áo, giấy tờ tùy thân, máy chụp ảnh, các loại thuốc... để hành lý được gọn gàng và dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, nếu không muốn phát sinh chi phí cho những vật dụng phải mua ở các khu du lịch vì sự bất cẩn của mình, bạn nên lên danh sách những vật dụng cần mang theo. Điều này vừa giúp bạn hạn chế thiếu sót và tiết kiệm được thời gian sắp xếp hành lý.

6. Mang theo ba lô dự trữ đồ ăn

Trong những ngày Tết, dịch vụ ăn uống tại một số nhà hàng, quán ăn ở điểm du lịch thường đắt đỏ, chưa kể hàng quán cũng không mở nhiều. Vì vậy, bạn hãy mang theo một lượng thức ăn ở nhà đi để không bị phụ thuộc quá nhiều vào đồ ăn ở điểm du lịch. Ngoài ra, bạn có thể mang theo nồi, bếp gas du lịch để tự chế biến món ăn từ những thực phẩm mua sẵn trong vùng.

 

Tự túc nấu nướng sẽ rất thú vị nếu bạn đi du lịch trong rừng, phượt, lênh đênh trên biển hay leo núi.
Tự túc nấu nướng sẽ rất thú vị nếu bạn đi du lịch trong rừng, phượt, lênh đênh trên biển hay leo núi.


Nếu muốn thưởng thức hương vị đặc sản ở địa phương đó, sẽ là thông minh nếu bạn lựa chọn những quán ăn bình dân, đông khách thay vì vào nhà hàng, vừa bớt tốn kém vừa là cơ hội để bạn trải nghiệm cảm giác ăn uống như những người dân bản xứ.

7. Mua sắm hợp lý

Khi đi du lịch, đặc biệt là dịp lễ Tết, bạn dễ bị choáng ngợp bởi các món đặc sản địa phương hấp dẫn cũng như những đồ lưu niệm xinh xắn. Tuy nhiên những thứ tưởng như nhỏ nhặt này cũng là một yếu tố khiến tiền trong túi bạn trôi đi rất nhanh. Bởi vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua đồ xem mình có thực sự cần không. Nếu đi cùng bạn bè, bạn có thể rủ họ mua chung với số lượng nhiều để hưởng những ưu đãi về giá cả.

GLO (theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm