Náo nức đón chào Xuân mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tết là dịp để các gia đình sum vầy, cũng là dịp để nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm dài lao động mệt nhọc. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết, các điểm vui chơi giải trí tại TP. Pleiku như Công viên Diên Hồng, Đồng Xanh, Nhà Thiếu nhi,… đã mở cửa, đón chào hàng ngàn lượt khách tới du Xuân. Bà con tại các huyện thị trên toàn tỉnh cũng tưng bừng đón chào năm mới một cách an toàn, vui vẻ.
 

Công viên Đồng Xanh là điểm vui chơi được nhiều gia đình lựa chọn bởi không gian nhiều cây xanh thoáng mát cũng như phong phú về các trò vui chơi, giải trí hấp dẫn. Trời càng về trưa, dòng người kéo về đây càng lúc càng đông, mọi người chen chân nhau trong các khu tham quan, tham gia các trò chơi, cùng nhau thưởng thức màn trình diễn xiếc đặc sắc, hấp dẫn, một vài gia đình tìm cho mình chỗ râm mát, trải bạt và cùng nhau mở tiệc, ai ai cũng rạng rỡ, tràn đầy vui tươi.
 

Cùng nhau thưởng lãm Vườn Bách thảo.  Ảnh: Phương Linh
Cùng nhau thưởng lãm Vườn Bách thảo. Ảnh: Phương Linh

Ông Đoàn Hữu Thược (50 tuổi, phường Yên Thế, TP. Pleiku) cùng con trai mình đến Công viên Đồng Xanh dâng hương cho các Vua Hùng, ông chia sẻ: “Cứ đến dịp Tết, tôi lại cùng con trai mình vào đây để cùng thắp nén nhang cho các Vua Hùng để nhắc nhở mình và con luôn nhớ về cội nguồn, tổ tiên”. Đáng chú ý hơn khi trong hàng ngàn lượt khách đến Công viên có một lượng lớn khách là người đồng bào thiểu số. Họ đến từ khắp các làng xa gần của thành phố Pleiku, số khác đến từ các huyện xa hơn, ai cũng xúng xính trong những bộ quần áo mới, rạng rỡ vui Xuân. Xuân năm nay, chị Hyŏm (SN 1988, làng Vâu, xã Chư Á, TP. Pleiku) cùng gia đình mình đến chơi tại Đồng Xanh, chị bẽn lẽn: “Lâu lâu mới có dịp để đi chơi thế này, cả nhà mình ai cũng thấy rất vui”.
 

Công viên Đồng Xanh bố trí các gian hàng ẩm thực ngay trong khu vui chơi để phục vụ du khách. Ảnh: Phương Linh
Công viên Đồng Xanh bố trí các gian hàng ẩm thực ngay trong khu vui chơi để phục vụ du khách. Ảnh: Phương Linh

Ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku) phấn khởi cho biết: Năm nay, Công viên đã chú trọng đầu tư, tu sửa nhiều hạng mục tham quan cũng như vui chơi, sẵn sàng phục vụ du khách. Đặc biệt, Đồng Xanh cũng đã hoàn thành khu Vườn bách thảo trưng bày hàng trăm loài thực vật từ thân thuộc đến quý hiếm để mọi người thưởng lãm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cho bố trí các gian hàng ẩm thực phục vụ nhu cầu ăn uống cho du khách. Trong ngày mùng Một đã có khoảng 4.000 lượt khách, mùng Hai khoảng 6.000-7.000 lượt khách đến với Công viên, ước tính lượng khách sẽ không ngừng tăng lên trong các ngày tới. Công viên sẽ duy trì các hoạt động vui Xuân cho đến hết tháng giêng để phục vụ du khách.
 

Nhà Thiếu nhi tỉnh thu hút hơn 10.000 lượt khách tới vui chơi. Ảnh: Phương Linh
Nhà Thiếu nhi tỉnh thu hút hơn 10.000 lượt khách tới vui chơi. Ảnh: Phương Linh

Rộn rã không kém là Nhà Thiếu nhi tỉnh, đây thực sự là thiên đường vui chơi cho các em nhỏ cũng như các bạn thanh-thiếu niên. Từ ngôi nhà hơi, nhà bóng, các trò đu quay, tàu lửa hấp dẫn đến những trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh đến thót tim như cá lắc, thảm bay thủy lực, thám hiểm bầu trời, cối xay gió,… khiến cho Nhà Thiếu nhi luôn trong tình trạng chật kín người, rộn rã bởi tiếng cười đùa, hò hét của người chơi.

Anh Kpui Nghiên (40 tuổi, làng Pleiku Ró, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) chia sẻ: “Những ngày bình thường mình bận đi làm nên không có thời gian để đưa các cháu đi chơi được. Nên tranh thủ những dịp lễ Tết thế này, cả nhà cùng nhau đi chơi, cho các cháu được thư giãn, thoải mái, phấn khởi hơn”.

Bà Lê Thị Hà-Giám đốc Nhà Thiếu nhi cho biết: Trong hai ngày đầu của Tết Giáp Ngọ-2014 đã có hơn 10.000 lượt khách đến vui chơi tại đây. Năm nay, bên cạnh việc tổ chức các trò chơi dân gian, truyền thống cho các cháu vui chơi thì Nhà Thiếu nhi cũng phối hợp với Công ty TNHH Trần Bình mở thêm một vài trò chơi mạo hiểm, hấp dẫn cho các đối tượng thanh-thiếu niên. Vì vậy, không khí ở đây lúc nào cũng rộn rã, náo nhiệt.

 

Các trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh thu hút đông đảo các bạn trẻ. Ảnh: Phương Linh
Các trò chơi mạo hiểm, cảm giác mạnh thu hút đông đảo các bạn trẻ. Ảnh: Phương Linh

Một điểm đến ngày đầu năm cũng được nhiều gia đình lựa chọn là Công viên Diên Hồng (TP. Pleiku). Với không gian thoáng mát, hàng thông xanh trải dọc theo hồ nước êm đềm làm thành khung cảnh thơ mộng, lãng mạn, thích hợp để du khách tản bộ, thư giãn hoặc cùng nhau ngồi thuyền thiên nga trên mặt hồ. Bên cạnh đó, những vạt cỏ rộng, xanh mướt là điểm thú vị cho các gia đình cùng tổ chức những bữa tiệc ngoài trời vui vẻ. Cùng với Công viên Diên Hồng, Biển Hồ nước và Biển Hồ chè (TP. Pleiku), thác Phú Cường (huyện Chư Sê),… cũng là điểm đến khá hấp dẫn để cùng nhau khám phá, chụp ảnh, lưu giữ lại những khoảnh khắc tươi tắn của những ngày đầu năm.
 

Các bé thiếu nhi thích thú với những trò chơi hấp dẫn. Ảnh: Phương Linh
Các bé thiếu nhi thích thú với những trò chơi hấp dẫn. Ảnh: Phương Linh

Bên cạnh những gia đình lựa chọn điểm vui chơi trong tỉnh thì một vài gia đình khác cũng đang rục rịch chuẩn bị cho những chuyến du xuân xa. Ông Nguyễn Văn Thông (SN 1955, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) đang cùng gia đình mình lên kế hoạch cho chuyến du Xuân đầu năm đến điểm du lịch Măng Đen (tỉnh Kon Tum) cười nói: “Các điểm vui chơi trong tỉnh, gia đình tôi đều đã đi hết cả, năm nay đổi không khí cho cả nhà cùng đi chơi xa một chuyến, lên tinh thần cho một năm làm việc, học tập tiếp theo”.

Tại các huyện biên giới như Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông không khí Xuân mới cũng ngập tràn khắp mọi nẻo đường. Khu công viên thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ) vừa được tu bổ lại, trở thành một trong những điểm vui chơi hấp dẫn của bà con với không gian hồ nước rộng rãi, thoáng đãng cộng thêm dịch vụ đạp vịt mới lạ. Bên cạnh đó, các địa điểm như Suối Đôi, thác Lệ Kim cũng thu hút nhiều gia đình, bạn trẻ đến tham quan, khám phá.

Bạn Nguyễn Thị Nhật Anh (SN 1992, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) cho biết: “Tết năm nay, bên cạnh việc đi thăm hỏi, chúc Tết họ hàng, bạn bè thì chúng mình thường tìm tới các tụ điểm giải trí để vui chơi, thư giãn”. Bên cạnh không khí đón Xuân mới tươi vui, yên lành và an toàn, nhân dân thị xã An Khê có lẽ phấn khởi hơn hẳn khi đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho lễ kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi-Đống Đa (1789-2014). Cả thị xã phía Đông này đang đắm chìm trong ngày vui lớn, ngày Hội của cả dân tộc.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm