Du Xuân ở thành phố Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Du khách muôn phương, trong đó có rất nhiều người ở tỉnh Gia Lai đã và đang phấn khởi đi vào TP. Hồ Chí Minh thưởng ngoạn, tôn vinh những thắng cảnh, những nét đẹp văn hóa và khí chất mạnh mẽ, năng động, sáng tạo của người dân nơi đây. Được tận thấy mọi nẻo đường rực rỡ cờ hoa, người người hân hoan mừng Đảng 84 tuổi (3-2-1930 – 3-2-2014)-mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, ai ai cũng hy vọng một năm mới tràn đầy an lành.
 

Xe Thuận Tiến vận chuyển hành khách từ tỉnh Gia Lai xuống Bến xe miền Đông-TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Cư
Xe Thuận Tiến vận chuyển hành khách từ tỉnh Gia Lai xuống Bến xe miền Đông-TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Cư

Với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh-Thành phố tôi yêu”, Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi (đối diện UBND TP. Hồ Chí Minh) và Đường hoa Nguyễn Huệ đã và đang là điểm nhấn thu hút khách tham quan. Dấu ấn độc đáo của năm mới là tại đầu đường hoa này có 5 con tuấn mã dũng mãnh tung vó cộng lực kéo cỗ xe hoa đồng hồ. Tiếp đó khoảng 1 km (từ ngã tư Lê Lợi-Nguyễn Huệ đến ngã ba Tôn Đức Thắng-Nguyễn Huệ) được bài trí rất công phu bằng hơn 90.000 chậu hoa, cây kiểng đặc sắc nhất kết hợp nghệ thuật sắp đặt các hạng mục âm thanh, ánh sáng, ngành nghề truyền thống, khẳng định chủ quyền biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa… đã tôn vinh những bản sắc, những tinh hoa hội nhập và phát triển của TP. Hồ Chí Minh.
 

Du khách đến thăm Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi. Ảnh: Hoàng Cư
Du khách đến thăm Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi. Ảnh: Hoàng Cư

Bitexco Finacial Tower (Tháp Tài chính)-tòa nhà cao nhất TP. Hồ Chí Minh (cao 262 mét, 68 tầng), tọa lạc tại 3 mặt đường Hàm Nghi-Hồ Tùng Mậu-Ngô Đức Kế, trong trung tâm Quận 1 là điểm du lịch hiện đại, lộng lẫy và tuyệt vời nhất. Tòa nhà này do kiến trúc sư Carlos Zapata-người Mỹ thiết kế theo hình dáng búp Hoa Sen-biểu tượng của Việt Nam, có sân bay trên tầng 52, có tổng số vốn đầu tư lên tới 300 triệu đô la Mỹ và được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 10-2010.

Bitexco Finacial Tower nhìn từ Bảo tàng Hồ Chí Minh-Bến Nhà Rồng, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Cư
Bitexco Finacial Tower nhìn từ Bảo tàng Hồ Chí Minh-Bến Nhà Rồng, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Cư

Đây tòa nhà được làm bằng thép cứng và kính chất lượng cao, có đầy đủ các khu văn phòng, nhà hàng, trung tâm mua sắm, giải trí… Vé vào tham quan tòa nhà là 200.000/người/lượt không hạn chế thời gian. Tại tầng 49 (cao 187 mét), du khách được hướng dẫn miễn phí ngắm nhìn ống nhòm rất hiện đại, thưởng ngoạn toàn cảnh TP. Hồ Chí Minh và dòng sông Sài Gòn thơ mộng. Trong phòng Skydeck (tạm dịch là bàn trời) rộng khoảng 200 m2 (tầng 50), mọi người có thể vừa uống cà phê, vừa tận mắt chiêm ngưỡng muôn tòa nhà cao tầng chọc trời... “Tuy giá cả có cao, nhưng vào dịp lễ tết, chủ nhật có hàng chục nghìn người/ngày lên các tầng 50, 51 và 52 dự các tiệc, uống cà phê, giả trí…”-anh Trần Thanh Sơn-hướng dẫn viên của tòa nhà này cho biết.

Đường Hoa Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Cư
Đường Hoa Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Cư

Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh còn có rất nhiều điểm tham quan lý tưởng như: Bến Nhà Rồng-Bến Cảng Sài Gòn-nơi Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước, bến Bạch Đằng, cầu Thủ Thiêm, chợ Bến Thành, Dinh Thống Nhất…

Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm