Phong bao lì xì Tết ngộ nghĩnh bằng giấy kraft

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mẫu phong bao lì xì bằng giấy kraft-loại giấy với tên gọi thông dụng xưa nay là “giấy xi măng” (dùng để đựng xi măng)- lại gây ấn tượng trên thị trường bởi thiết kế dễ thương, ngộ nghĩnh. Nó còn được in kèm câu nói dí dỏm, hài hước về Tết hay những câu châm ngôn đậm chất “cư dân mạng”.
 Những mẫu phong bao lì xì bằng giấy raft. Ảnh: Hải Lê
Những mẫu phong bao lì xì bằng giấy raft. Ảnh: Hải Lê
Thời điểm mới xuất hiện, những chiếc phong bao lì xì này được rao bán giá 20.000-25.000 đồng/tập 10 tờ. Sau đó cận Tết khi sức mua dần hạ nhiệt, thì giá có giảm xuống đôi chút. So với các mẫu thiết kế phong bao lì xì bằng nilon hoặc giấy bóng như trước đây, mức giá này cao hơn khá nhiều. Dù vậy nó lại rất hút người mua, thậm chí lấn lướt các mẫu khác. “Tôi bán đủ loại phong bao lì xì bằng nilon, giấy bóng, giấy xi măng… mức giá từ 2-3 ngàn đồng đến trên chục ngàn nhưng năm nay, phong bao lì xì bằng giấy xi măng hút khách hơn hẳn. Loại này sử dụng giấy màu nâu nguyên bản, in nhiều mẫu hình ảnh, câu nói khác nhau. Khách xì-tin, trẻ trung thì thích mẫu ngộ nghĩnh, còn khách chững chạc hơn lại thích mẫu in hoa đào, hoa mai hay hình con chó năm Mậu Tuất”-chị Nguyễn Thị Tuyết, chủ một xe đẩy bán hàng đồng tiền, bông hoa mỹ nghệ trang trí Tết, phong bao lì xì trên đường Hoàng Văn Thụ (TP. Pleiku) chia sẻ. 
Theo chị Tuyết, mỗi ngày chị bán được cả trăm chiếc phong bao lì xì như thế ,khách thường mua số lượng nhiều. “Các mẫu có họa tiết ngộ nghĩnh, tờ tiền đô-la biến tấu với sự xuất hiện của gương mặt Tổng thống Donald Trum, cành hoa đào, hình cô gái, cậu bé hay hình chú chó là những mẫu được lựa chọn nhiều”-chị Tuyết cho biết thêm.
Cùng với hình họa ngộ nghĩnh, phong bao lì xì còn in kèm nhiều câu nói “bất hủ” của “cư dân mạng”. Ảnh: Hải Lê
Cùng với hình họa ngộ nghĩnh, phong bao lì xì còn in kèm nhiều câu nói “bất hủ” của “cư dân mạng”. Ảnh: Hải Lê
Các điểm bán tạp hóa, cửa hàng bán lẻ bày bán nhiều mẫu phong bao lì xì này. Mỗi chiếc phong bì thường in kèm những câu nói hot của cư dân mạng, từng hình thành trào lưu như: “Mình thích thì mình lì xì thôi”, “Cô là ai- Cháu không biết”, “Tết-Gia đình là trên hết”, “Mình hợp nhau thế nên phải lì xì nhau”, “Lì xì là thứ tồn tại duy nhất- Những thứ khác có hay không không quan trọng”, “Tết nhất việc bố mẹ- Lì xì là của con”, “Tết con cờ hó không lo nghèo khó”, “Tết Tuất là phải truất’ss” (chất-P.V)… Những câu nói in kèm hình ảnh hoạt cảnh ngộ nghĩnh khiến người xem bật cười thích thú vì sự dễ thương, hài hước rất “cư dân mạng”.
Chủ trang facebook Gia Dụng Thụy Thụy-nơi cập nhật và đăng bán mẫu thiết kế phong bao lì xì giấy kraft từ khá sớm trên mạng xã hội, chị Lê Vy Thủy chia sẻ, số lượng hàng nhập về rất lớn mẫu. “Mẫu phong bao lì xì này thực sự tạo thành cơn sốt bởi nó lạ và hợp thời. Khách hàng hầu như ai xem cũng thích, còn mua nhiều ít tùy điều kiện và nhu cầu. Tuy nhiên, vì chỉ phục vụ riêng dịp Tết nên giá cả nhiều khi biến động. Hồi mới xuất hiện, giá khá cao, sau hạ nhiệt dần cho đến cận Tết”.
Cận cảnh một mẫu phong bao lì xì siêu dễ thương. Ảnh: Hải Lê
Cận cảnh một mẫu phong bao lì xì siêu dễ thương. Ảnh: Hải Lê
Thích thú lựa chọn mẫu phong bao lì xì ngộ nghĩnh, bạn Nguyễn Thu Hiền-cử nhân Luật hiện đang công tác tại một văn phòng Luật sư tại TP. Hồ Chí Minh cho hay: “Em rất thích vì chúng quá dễ thương! Em dành để đựng tiền lì xì cho người thân, em gái và bạn bè thân thiết. Em tin người nhận sẽ rất vui khi cầm trên tay những chiếc phong bì dễ thương và “chất” như thế này”.
Hải Lê

Có thể bạn quan tâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng kiều bào thả cá chép tiễn ông Táo

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng kiều bào thả cá chép tiễn ông Táo

Chiều 26/1, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng đông đảo kiều bào về dự chương trình Xuân quê hương 2019, đã thực hiện nghi thức thả cá chép tại Hồ Gươm, theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, nhân dịp Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp hàng năm), cầu cho quốc thái dân an, đất nước thái bình, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Hoài niệm Tết

Hoài niệm Tết

(GLO)- Thế là tôi đã có gần 40 cái Tết với Pleiku rồi. Không biết như thế là dài hay ngắn nhỉ? Dài ngắn chả biết nhưng đã có đến 3 thế hệ nhà tôi ăn Tết ở đây. Thế hệ đầu tiên là tôi, tất nhiên. Ăn 3 cái Tết cô đơn ở Pleiku thì… lấy vợ.
Món ăn ba miền đậm nét văn hóa ngày Tết cổ truyền

Món ăn ba miền đậm nét văn hóa ngày Tết cổ truyền

Đối với người Việt, Tết cổ truyền không chỉ là thời khắc được quay quần bên gia đình, người thân, bạn bè mà còn là nét văn hóa truyền thống đã có từ hàng ngàn năm nay. Dù cuộc sống có bộn bề, thiếu thốn thì mỗi gia đình người Việt Nam đều cố gắng chuẩn bị một cái Tết thật vui vẻ, tươm tất nhất có thể.
Rộn ràng chuẩn bị đón năm mới

Rộn ràng chuẩn bị đón năm mới

(GLO)- Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2018. Năm nay, dù kinh tế còn khó khăn nhưng người dân trên địa bàn tỉnh vẫn cố gắng chuẩn bị cho gia đình một cái Tết đủ đầy, ấm áp.
Áo dài xuống phố

Áo dài xuống phố

Vài năm gần đây, xu hướng người trẻ mặc áo dài tại các sự kiện như lễ, tết, sinh nhật… trở nên phổ biến.
Tết gần kề, ký ức ùa về

Tết gần kề, ký ức ùa về

Fountain Valley, nơi tôi định cư trong những năm qua, mỗi khi Tết đến là những ký ức lại hiện về.Ba cái Tết rồi xa nhà, nhịp sống những ngày đầu năm mới âm lịch dường như
Phong vị Tết cổ truyền

Phong vị Tết cổ truyền

(GLO)- Tết cổ truyền là lúc sum vầy, đoàn tụ, cũng là dịp để người dân có cơ hội thưởng thức phong vị, phong tục độc đáo trong đời sống văn hóa của các dân tộc, đặc biệt là ở xã Tơ Tung (huyện Kbang)-nơi tụ cư của 13 dân tộc anh em.