Lung linh hội pháo hoa đầu tiên ở phố huyện Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) Háo hức đợi chờ rồi vỡ òa niềm vui khi những chùm pháo hoa rực rỡ bung nở trên bầu trời đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ Ất Mùi 2015 và năm mới Bính Thân 2016. Đấy là cảm xúc của hàng ngàn người dân Chư Sê trong lần đầu tiên được tận mắt xem một đêm hội pháo hoa tổ chức ngay tại huyện.

Một tiết mục văn nghệ trong đêm hội pháo hoa. Ảnh: Vĩnh Phúc
Một tiết mục văn nghệ trong đêm hội pháo hoa. Ảnh: Vĩnh Phúc
Theo ông Nguyễn Hồng Linh-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, toàn bộ số tiền khoảng 500 triệu đồng để tổ chức đêm hội pháo hoa chào Xuân Bính Thân 2016 đều là kinh phí xã hội hóa.

Đêm giao thừa năm nay, trời Chư Sê đột ngột trở lạnh. Nhiệt độ ngoài trời có lúc xuống đến 12 độ C. Thế nhưng điều này cũng chẳng đủ sức cản bước dòng người mỗi lúc một đông đổ về Công viên Kpă Klơng (thị trấn Chư Sê) từ rất sớm để đón xem đêm hội pháo hoa chào Xuân Bính Thân 2016 do huyện Chư Sê tổ chức. Thật dễ hiểu cho sự háo hức ấy bởi sau gần 35 năm kể từ ngày huyện Chư Sê thành lập, người dân nơi đây mới có cơ hội được tận mắt chứng kiến một đêm hội pháo hoa. Càng ý nghĩa hơn khi đêm hội lại được tổ chức đúng vào thời khắc giao thừa.

Có mặt tại địa điểm tổ chức lễ hội từ rất sớm, em Vũ Thu Thảo (thôn Queng Nép, xã Dun, huyện Chư Sê) cho biết, đêm giao thừa những năm trước, em thường cùng bạn bè đi uống nước hay đi chơi loanh quanh ở thị trấn Chư Sê rồi về nhà. Vì thế, khi biết sẽ có đêm hội pháo hoa, lại là lần đầu tiên tại huyện, không chỉ Thảo mà bạn bè, người thân của em đều háo hức đợi chờ. Thảo bảo, đêm nay, cả nhà em đều đi xem. 

Đội cồng chiêng làng Hăng Ring (thị trấn Chư Sê) biểu diễn trong đêm hội. Ảnh: Vĩnh Phúc
Đội cồng chiêng làng Hăng Ring (thị trấn Chư Sê) biểu diễn trong đêm hội. Ảnh: Vĩnh Phúc

Không chỉ những bạn trẻ như Thảo mà cả những người lớn tuổi như ông Dương Lợi (tổ 3, thị trấn Chư Sê) cũng chẳng giấu được sự háo hức với lễ hội pháo hoa. Ông Lợi tâm sự, ông sống ở Chư Sê đã gần bốn mươi năm nhưng giờ mới thấy huyện tổ chức bắn pháo hoa lần đầu tiên. “Bà con phấn khởi lắm. Gia đình tôi chỉ để một người ở nhà trông nhà còn lại ra hết đây để xem pháo hoa”-ông Lợi nói.

Rất đông người dân huyện Chư Sê đến xem đêm hội pháo hoa. Ảnh: Vĩnh Phúc
Rất đông người dân huyện Chư Sê đến xem đêm hội pháo hoa. Ảnh: Vĩnh Phúc

Trao đổi với P.V Báo Gia Lai về lý do tổ chức đêm hội pháo hoa chào Xuân Bính Thân 2016, ông Nguyễn Hồng Linh-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết: Năm 2015, huyện Chư Sê đã có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Ia Blang, Ia Glai, Ia H’lốp và Al Bá. Bên cạnh đó, thị trấn Chư Sê cũng đã được công nhận là đô thị loại IV. Trong năm 2016, huyện dự kiến sẽ có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu đến năm 2018, Chư Sê sẽ là huyện nông thôn mới. Ngoài ra, năm 2016, huyện Chư Sê cũng sẽ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (17-8-1981 – 17-8-2016). Vì vậy, lãnh đạo và nhân dân trong huyện đều rất muốn tổ chức một lễ hội pháo hoa để chúc mừng những thành tựu huyện đã đạt được, cũng như thể hiện sự quyết tâm trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế -xã hội huyện những năm tiếp theo, đặc biệt là phấn đấu để huyện trở thành thị xã vào năm 2017.

Nhiều người dân tranh thủ ghi lại khoảnh khắc pháo hoa bung nở trên bầu trời Chư Sê. Ảnh: Vĩnh Phúc
Nhiều người dân tranh thủ ghi lại khoảnh khắc pháo hoa bung nở trên bầu trời Chư Sê. Ảnh: Vĩnh Phúc
Lần đầu tiên người dân Chư Sê được tận mắt xem bắn pháo hoa ngay tại huyện. Ảnh: Vĩnh Phúc
Lần đầu tiên người dân Chư Sê được tận mắt xem bắn pháo hoa ngay tại huyện. Ảnh: Vĩnh Phúc

Đúng như những gì lãnh đạo và nhân dân huyện Chư Sê trông đợi, đêm hội pháo hoa chào Xuân Bính Thân 2016 do huyện Chư Sê tổ chức đã diễn ra đầy sôi động và ý nghĩa. Sau chương trình văn nghệ gồm gần 20 tiết mục ca-múa-nhạc với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh-Mừng Xuân Bính Thân 2016” kéo dài hơn 2 giờ, khi thời khắc giao thừa vừa điểm, những chùm pháo hoa rực rỡ mang theo ước vọng về một năm mới an lành, ấm no, hạnh phúc đã bung nở trên bầu trời thị trấn Chư Sê trong tiếng reo vui phấn khích của những người dân có mặt tại Công viên Kpă Klơng. Trong khoảng khắc hết sức đặc biệt này, rất nhiều người đã tranh thủ dùng điện thoại để ghi lại khung cảnh bầu trời rực rỡ pháo hoa, đồng thời không quên trao cho nhau những cái bắt tay thật chặt, những lời chúc năm mới thắng lợi…

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng kiều bào thả cá chép tiễn ông Táo

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng kiều bào thả cá chép tiễn ông Táo

Chiều 26/1, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân cùng đông đảo kiều bào về dự chương trình Xuân quê hương 2019, đã thực hiện nghi thức thả cá chép tại Hồ Gươm, theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, nhân dịp Tết ông Công ông Táo (23 tháng Chạp hàng năm), cầu cho quốc thái dân an, đất nước thái bình, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Hoài niệm Tết

Hoài niệm Tết

(GLO)- Thế là tôi đã có gần 40 cái Tết với Pleiku rồi. Không biết như thế là dài hay ngắn nhỉ? Dài ngắn chả biết nhưng đã có đến 3 thế hệ nhà tôi ăn Tết ở đây. Thế hệ đầu tiên là tôi, tất nhiên. Ăn 3 cái Tết cô đơn ở Pleiku thì… lấy vợ.
Món ăn ba miền đậm nét văn hóa ngày Tết cổ truyền

Món ăn ba miền đậm nét văn hóa ngày Tết cổ truyền

Đối với người Việt, Tết cổ truyền không chỉ là thời khắc được quay quần bên gia đình, người thân, bạn bè mà còn là nét văn hóa truyền thống đã có từ hàng ngàn năm nay. Dù cuộc sống có bộn bề, thiếu thốn thì mỗi gia đình người Việt Nam đều cố gắng chuẩn bị một cái Tết thật vui vẻ, tươm tất nhất có thể.
Rộn ràng chuẩn bị đón năm mới

Rộn ràng chuẩn bị đón năm mới

(GLO)- Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2018. Năm nay, dù kinh tế còn khó khăn nhưng người dân trên địa bàn tỉnh vẫn cố gắng chuẩn bị cho gia đình một cái Tết đủ đầy, ấm áp.
Áo dài xuống phố

Áo dài xuống phố

Vài năm gần đây, xu hướng người trẻ mặc áo dài tại các sự kiện như lễ, tết, sinh nhật… trở nên phổ biến.
Tết gần kề, ký ức ùa về

Tết gần kề, ký ức ùa về

Fountain Valley, nơi tôi định cư trong những năm qua, mỗi khi Tết đến là những ký ức lại hiện về.Ba cái Tết rồi xa nhà, nhịp sống những ngày đầu năm mới âm lịch dường như